Anh cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến

11:28' - 31/12/2021
BNEWS Giới chức Anh cho biết các cơ sở điều trị mới sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân nội trú khi số ca nhiễm mới tăng cao đặt cơ quan y tế của nước này vào “tình trạng thời chiến”.

Anh đang cấp tốc xây dựng các bệnh viện tạm thời trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng, trong khi Thủ tướng Boris Johnson ngày 30/12 đưa ra cảnh báo đối với những người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng bệnh.

Giới chức Anh cho biết các cơ sở điều trị mới sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân nội trú khi số ca nhiễm mới tăng cao đặt cơ quan y tế của nước này vào “tình trạng thời chiến”.

Trong làn sóng dịch COVID-19 đầu tiên, Chính phủ Anh đã mở các bệnh viện dã chiến “Nightingale” (được đặt theo tên nhà dưỡng lão Florence Nightingale) tại các địa điểm như các trung tâm triển lãm.

Lần này, kế hoạch của chính phủ là bổ sung 4.000 giường điều trị bệnh nhân và trong một số trường hợp có thể sử dụng các cơ sở hiện có của bệnh viện như phòng tập thể dục hoặc các trung tâm giáo dục.

Cơ quan dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết từ tuần này sẽ bổ sung thêm giường trong khuôn viên của 8 bệnh viện tại các thành phố gồm London, Bristol và Leeds thuộc vùng England để mỗi bệnh viện điều trị được thêm 100 bệnh nhân.

Những giường được bổ sung dành cho những bệnh nhân đang hồi phục, gồm cả những người đã khỏi COVID-19, để giải phóng không gian và đội ngũ nhân viên y tế tại các bệnh viện lân cận phục vụ điều trị số lượng lớn các ca mắc COVID-19.

Giám đốc Y tế quốc gia Stephen Powis cho biết do số ca mắc COVID-19 mới cao kỷ lục và số ca nhập viện tăng, NHS hiện đã bước vào “thời chiến”, nhưng hy vọng không phải sử dụng những cơ sở điều trị mới này.

 

Ngày 30/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có bài phát biểu đánh giá công tác ứng phó với dịch COVID-19. Thủ tướng Johnson nêu bật thành công của chiến dịch tiêm chủng mũi tăng cường, đồng thời đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với những người chưa tiêm chủng đầy đủ.

Ông nhấn mạnh: “Hãy nhìn những người phải nhập viện, đó có thể là bạn. Hãy nhìn các phòng chăm sóc đặc biệt và những đau đớn, bất lực của những người không tiêm mũi tăng cường, đó có thể là chính bạn”.

Bên cạnh tình trạng quá tải bệnh viện, ngành y tế Anh có nguy cơ phải đối mặt tình trạng thiếu nhân viên do nhiều người bị ốm hoặc phải tự cách ly do COVID-19. Số lượng người xét nghiệm dương tính hoặc tự cách ly cũng gây thiệt hại đối với nhiều ngành khác, trong đó có giao thông.

Do sự lây lan nhanh của biến thế Omicron, số ca nhiễm mới liên tục tăng mạnh tại Anh trong nhiều ngày qua, cụ thể tăng thêm 189.000 ca trong ngày 30/12. Tổng số bệnh nhân COVID-19 không qua khỏi từ đầu dịch tại Anh hiện đã lên tới 148.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục