Anh: Chênh lệch về lương theo giới ngày càng nới rộng

16:40' - 30/10/2017
BNEWS Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) ước tính, việc thu hẹp khoảng cách về lương theo giới tính sẽ giúp nền kinh tế Anh có thêm gần 200 tỷ USD vào năm 2025.

Những tranh cãi xung quanh sự bất bình đẳng giới trong môi trường làm việc khiến Thủ tướng Anh Theresa May mới đây đã quyết định ban hành các biện pháp can thiệp, nhất là sau khi số liệu thống kê gần nhất cho thấy mức chênh lệch về lương theo giới tại Anh đã nới rộng trong năm nay.

Mặc dù sự khác biệt về mức lương chi trả cho nam giới và nữ giới đối với các công việc toàn thời gian hiện đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 9,1%, song tổng chênh lệch về lương giữa lao động nam và lao động nữ tại Anh vẫn tăng nhẹ lên 18,4%.

Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) ước tính, việc thu hẹp khoảng cách về lương theo giới tính sẽ giúp nền kinh tế Anh có thêm gần 200 tỷ USD vào năm 2025.

Trước tình hình này, Thủ tướng May vừa công bố một chiến lược mới nhằm cải thiện bình đẳng thu nhập bằng cách kêu gọi nhiều công ty hơn báo cáo về mức chênh lệch lương theo giới của họ và đưa ra các biện pháp để thu hẹp khoảng cách đó.

Ngoài ra, bà May cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo việc xúc tiến để nữ giới giữ các vị trí cao hơn. Thủ tướng Anh cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp nhỏ công khai các số liệu về mức chênh lệch lương giữa nam và nữ.

Người phát ngôn của bà May cho biết, chênh lệch lương về giới tại Anh đã giảm từ 21,9% năm 2007. Khoảng 27,5% số lao động của các công ty thành viên thuộc chỉ số FTSE 100 hiện là nữ giới, tăng so với tỷ lệ tương ứng của năm 2011 là 12,5%.

Vương quốc Anh đang đi đầu thế giới trong nỗ lực bình đẳng giới ở môi trường làm việc và đây là nền tảng vững chắc để nước này đạt mục tiêu đưa phụ nữ chiếm 33% thành viên điều hành các doanh nghiệp tới năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục