Anh chi 265 triệu bảng mỗi năm hỗ trợ sản xuất năng lượng tái tạo

07:22' - 14/09/2021
BNEWS Chính phủ Anh sẽ chi ra khoảng 265 triệu bảng (366 triệu USD) mỗi năm để khuyến khích đầu tư vào năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng gấp đôi công suất sản xuất điện tái tạo.

Ngày 13/9, Chính phủ Anh đã công bố vòng thứ tư của chương trình Hợp đồng tạo sự khác biệt (CfD) nhằm khuyến khích đầu tư sản xuất năng lượng tái tạo.

Theo phóng viên TTXVN tại London, dự kiến, trong vòng hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay này, chính phủ Anh sẽ chi ra khoảng 265 triệu bảng (366 triệu USD) mỗi năm để khuyến khích đầu tư vào năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng gấp đôi công suất sản xuất điện tái tạo đã đạt được sau vòng hỗ trợ thứ 3, trong đó công suất điện gió ngoài khơi tăng thêm đủ đáp ứng nhu cầu của khoảng 8 triệu hộ gia đình.

Chính phủ sẽ hỗ trợ bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển dự án chi phí ban đầu và sự bảo vệ suốt đời trước biến động giá bán buôn qua đó giúp đảm bảo người tiêu dùng không phải trả chi phí tăng lên khi giá điện cao.

Trong gói hỗ trợ này, khoảng 200 triệu bảng được dành cho các dự án điện gió ngoài khơi nhằm đạt được mục tiêu tổng công suất 40GW vào năm 2030.

Ngoài ra, 55 triệu bảng dành cho việc hỗ trợ các công nghệ sản xuất năng lượng tái tạo mới với việc lần đầu tiên 24 triệu bảng sẽ được chi cho các dự án điện gió nổi ngoài khơi – một công nghệ sáng tạo nhiều tiềm năng.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên kể từ năm 2015, các dự án sử dụng công nghệ đã được thiết lập, như điện Mặt Trời và điện gió trên đất liền, cũng sẽ được hỗ trợ khi Chính phủ Anh dự kiến chi 10 triệu bảng để có thêm công suất 5GW từ những công nghệ này.

Quốc vụ khanh phụ trách vấn đề năng lượng Anne-Marie Trevelyan cho biết chương trình Hợp đồng tạo sự khác biệt đã giúp Vương quốc Anh trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất điện sạch và hạ giá thành cho người tiêu dùng.

Bà cũng cho rằng các kế hoạch mới được đề ra hôm nay phù hợp với Kế hoạch Mười điểm của Thủ tướng Chính phủ về Cách mạng công nghiệp xanh và sẽ hỗ trợ cho các dự án điện tái tạo thế hệ tiếp theo nhằm cung cấp năng lượng cho các gia đình và đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu hàng đầu thế giới của nước Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục