Anh công bố bồi thường bổ sung 31 triệu USD cho các doanh nghiệp ngư nghiệp

08:50' - 21/01/2021
BNEWS Nhiều doanh nghiệp đã không thể xuất khẩu sản phẩm sang EU do các yêu cầu về chứng nhận đánh bắt, kiểm tra y tế và các tờ khai hải quan được thực hiện từ đầu năm nay, khi Anh chính thức ra khỏi khối.
Vương quốc Anh ngày 19/1 đã công bố khoản bồi thường bổ sung 23 triệu bảng Anh (31 triệu USD) cho các doanh nghiệp đánh bắt cá có hoạt động xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) bị ảnh hưởng do việc thực hiện các biện pháp kiểm soát hậu Brexit, chỉ việc Anh rời EU.

Nhiều doanh nghiệp đã không thể xuất khẩu sản phẩm sang EU do các yêu cầu về chứng nhận đánh bắt, kiểm tra y tế và các tờ khai hải quan được thực hiện từ đầu năm nay, khi Anh chính thức ra khỏi khối.

Ngày 18/1, các ngư dân đã tổ chức biểu tình ở London (Anh) và cho rằng lĩnh vực này có thể "sụp đổ" trong khi Hiệp hội Đồ uống và Thực phẩm Scotland nhận định các nhà xuất khẩu có thể thiệt hại doanh thu hơn 1 triệu bảng Anh mỗi ngày.

Chính phủ Anh nói rằng có những vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến đơn đặt hàng của các nhà hàng. Khoản bồi thường trên sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu hải sản ứng phó được với những thách thức do việc thực hiện các quy định mới.

Số tiền trên sẽ bồi thường cho những thiệt hại kể từ ngày 1/1, hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể thiệt hại trong việc xuất khẩu tới EU, với mức bồi thường tối đa là 100.000 bảng Anh cho mỗi doanh nghiệp.

Bộ trưởng Môi trường Anh George Eustice cho biết bộ này đang phối hợp chặt chẽ với các lĩnh vực đánh bắt và nuôi trồng thủy sản để đảm bảo rằng họ sẽ được hỗ trợ và có thể tiếp tục hoạt động.

Theo thỏa thuận đạt được vào tháng trước, hàng hóa của Anh vào EU vẫn được miễn thuế và hạn ngạch, nhưng các thủ tục hành chính được thực hiện đã ảnh hưởng đến hệ thống vận chuyển các hàng hóa dễ hỏng./.

>>EU từ bỏ 25% hạn ngạch đánh bắt cá tại vùng biển của Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục