Anh: Du khách đổ xô đến Stonehenge ngắm bình minh ngày Hạ chí

17:53' - 21/06/2024
BNEWS Nhiều người tin rằng lễ đón bình minh giúp họ gần gũi với Trái Đất và được tiếp thêm năng lượng từ Mặt Trời ngày Hạ chí.

Theo phóng viên TTXVN tại London, khoảng 15.000 người trên khắp thế giới đã đến ngắm bình minh ngày Hạ chí tại vòng tròn đá Stonehenge, khu di tích lịch sử 5.000 năm tuổi ở Salisbury, hạt Wiltshire thuộc Tây Nam vùng England.

Đây là một trong những dịp hiếm hoi du khách có thể tới gần những tảng đá tại Stonehenge, một trong những di tích thời tiền sử nổi tiếng nhất thế giới và là di sản được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Các vòng tròn đá được xây dựng vào cuối thời kỳ đồ đá mới, khoảng 2.500 năm trước Công nguyên.

 

Khu di tích mở cửa từ tối 20/6 (giờ địa phương), thu hút rất đông người đến ngắm hoàng hôn và nhiều người ở lại qua đêm để ngắm bình minh vào sáng 21/6. Nhiều người tin rằng lễ đón bình minh giúp họ gần gũi với Trái Đất và được tiếp thêm năng lượng từ Mặt Trời ngày Hạ chí.

Các nhà nghiên cứu cho rằng Stonehenge được người Anh cổ đại xây dựng như một lịch thiên văn khổng lồ. Vào ngày Hạ chí, Mặt Trời mọc từ phía tảng đá Gót chân (Heel Stone) ở phía Đông. Ánh nắng chiếu thẳng hàng với những tảng đá nằm ở vị trí trung tâm và đá Tế đàn (Altar Stone) nằm ở phía Tây.

Là một trong những địa danh nổi tiếng nhất Vương quốc Anh, Stonehenge được coi là một biểu tượng văn hóa của Anh, mỗi năm thu hút gần 1 triệu lượt khách du lịch đến thăm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục