Anh, Italy hợp tác giải quyết tình trạng nhập cư trái phép

09:49' - 03/02/2024
BNEWS Anh và Italy hợp tác giải quyết tình trạng nhập cư trái phép trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) chứng kiến làn sóng vượt biên trái phép vào các quốc gia thành viên của khối gia tăng.

Ngày 2/2, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo Thủ tướng nước này Rishi Sunak và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã nhất trí tiếp tục hợp tác giải quyết tình trạng di cư bất hợp pháp bằng cách phát triển “quan hệ đối tác sáng tạo” dọc theo các tuyến đường di cư.

 

Theo đó, tại điện đàm, hai bên đã thảo luận các biện pháp phối hợp giải quyết tình trạng buôn bán người và nhập cư bất hợp pháp. Cả hai nhà lãnh đạo đều ưu tiên giảm thiểu số lượng người nhập cư bất hợp pháp đến Anh và Italy.

Trước đó, Thủ tướng Meloni đã nhất trí với người đồng cấp Albania về kế hoạch xây dựng các trung tâm xử lý người di cư ở vùng lãnh thổ Albania, trong khi Thủ tướng Sunak muốn đưa những người xin tị nạn đến Rwanda - kế hoạch vẫn đang vướng vào tranh cãi pháp lý.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ: “Thủ tướng Sunak ghi nhận việc thông qua thỏa thuận Italy-Albania và các nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau để phát triển quan hệ đối tác đổi mới trên khắp châu Âu và với các quốc gia dọc theo tuyến đường di cư”.

Anh và Italy hợp tác giải quyết tình trạng nhập cư trái phép trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) chứng kiến làn sóng vượt biên trái phép vào các quốc gia thành viên của khối gia tăng. Theo số liệu của Cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển châu Âu (Frontex) công bố ngày 16/1 cho thấy 380.000 người đã vượt biên trái phép vào EU trong năm 2023, tăng 17% so với năm 2022 và là mức cao nhất kể từ năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục