Anh khẳng định vẫn để Huawei tham gia xây dựng mạng 5G

08:05' - 22/04/2020
BNEWS Chính phủ nước Anh đến nay vẫn giữ nguyên quyết định để công ty Huawei của Trung Quốc tham gia xây dựng mạng điện thoại 5G.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Thứ trưởng Ngoại giao Anh Simon McDonald vừa cho biết chính phủ nước này đến nay vẫn giữ nguyên quyết định để công ty Huawei của Trung Quốc tham gia xây dựng mạng điện thoại 5G, không có việc Chính phủ Anh sẽ xem xét lại quyết định này.

Hồi tháng 1, Chính phủ Anh đã quyết định để Huawei tham gia vào những phần không nhạy cảm trong việc xây dựng mạng điện thoại 5G tại nước này với khối lượng tham gia là 35% của dự án. Trả lời trước các nghị sĩ tại Hạ viện ngày 21/4,  ông McDonald cho biết Chính phủ Anh đã quyết định để Huawei tham gia đầu tư những với những điều kiện chặt chẽ.

Ông Simon McDonald cho hay "Trung Quốc là một đối tác rất quan trọng của Anh, và tôi nghĩ hoàn toàn đồng ý về quyết định Huawei và mối quan hệ chiến lược độc lập".

Khi được hỏi về liệu thời hạn chót của thời kỳ chuyển đổi Brexit là 31/12/2020 có thực tế hay không trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 và lệnh phong tỏa kéo dài, ông McDonald cho rằng việc gia hạn "rõ ràng là một lựa chọn", tuy nhiên Chính phủ Anh hiện rõ ràng vẫn bám sát với thời hạn ngày 31/12 năm nay.

Ông cũng cho biết vấn đề gia hạn không phải là việc chính phủ sẽ xem xét trong những tuần tới, cũng sẽ không phải là một trong những việc đầu tiên mà Thủ tướng Boris Johnson (hiện giờ đang nghỉ hồi phục sức khỏe sau khi bị mắc COVID-19) cần đưa ra quyết định ngay khi quay trở lại làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục