Anh sẽ giảm thuế để thúc đẩy thương mại với 70 nước đang phát triển

11:01' - 19/07/2021
BNEWS Anh sẽ đặt ra kế hoạch kích thích thương mại với 70 nền kinh tế đang phát triển bằng cách giảm thuế và đơn giản hóa các quy định.

Đây là nỗ lực mới nhất của nước này nhằm thúc đẩy thương mại toàn cầu tự do hơn sau khi giành lại quyền kiểm soát chính sách thương mại của mình thời kỳ hậu Brexit.

Chính phủ Anh sẽ trình bày chi tiết về Kế hoạch thương mại với các nước đang phát triển trong ngày 19/7. Tài liệu này được xây dựng dựa trên kế hoạch hiện hành của Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài việc giảm thuế đối với hàng hóa vào Anh, kế hoạch này còn hướng tới đơn giản hóa "quy tắc xuất xứ" khi xác định nơi sản xuất một sản phẩm có chuỗi cung ứng xuyên biên giới nhằm mục đích đánh thuế.

Bộ trưởng Thương mại Liz Truss cho biết: “Giờ đây, Vương quốc Anh là một quốc gia thương mại độc lập, chúng tôi có cơ hội rất lớn để làm những điều khác biệt, thực hiện một cách tiếp cận tự do hơn, ủng hộ thương mại dẫn đến tăng trưởng và cơ hội”.

Theo bà Truss, kế hoạch của Anh nhằm tìm cách giảm gánh nặng quan liêu trong thương mại giữa Anh và các nước đang phát triển, cũng như các nước được xếp vào nhóm có thu nhập trung bình thấp hoặc thấp hơn như Pakistan, Nigeria và Indonesia.

Anh cho biết đã nghiên cứu các chương trình tương tự ở Canada, Mỹ, Nhật Bản và EU khi xây dựng chương trình mới của mình. Chính phủ Anh đang tìm kiếm quan điểm về kế hoạch từ doanh nghiệp và các bên liên quan khác trong 8 tuần tới.
Anh đang nỗ lực duy trì các hiệp định tự do thương mại hiện nay với các nước trên thế giới sau khi nước này đã rời khỏi EU. Hiện Anh đang gấp rút ký kết khoảng 40 thỏa thuận tự do thương mại với hơn 70 nước mà EU đã ký./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục