Anh sẽ hối thúc G20 ngăn chặn thương mại không công bằng

15:07' - 12/10/2021
BNEWS Sau nhiều năm tranh luận quyền tự do thực hiện các thoả thuận thương mại tự do bên ngoài EU sẽ đem lại lợi ích cho Anh, Chính phủ Anh nhiều lần kêu gọi hiện đại hoá quy định về thương mại toàn cầu.

Bộ trưởng Thương mại Vương quốc Anh Anne-Marie Trevelyan ngày 12/10 sẽ hối thúc các nền kinh tế thành viên của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) chấm dứt việc mà bà cho là hành vi "bóp méo" thị trường và ủng hộ các cải cách của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). 

Bà Trevelyan, đảm nhận vị trí Bộ trưởng thương mại Anh vào tháng trước trong cuộc cải tổ nhân sự lãnh đạo của Chính phủ Anh, sẽ tiếp tục công việc của người tiền nhiệm Liz Truss để lại các tranh luận về một sân chơi bình đẳng trong thương mại quốc tế khi Anh tìm cách tạo ra một vai trò mới thời hậu Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu).

Sau nhiều năm tranh luận quyền tự do thực hiện các thoả thuận thương mại tự do bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) sẽ đem lại lợi ích cho Anh, Chính phủ Anh nhiều lần kêu gọi hiện đại hoá quy định về thương mại toàn cầu.

Bà Trevelyan dự kiến sẽ “nhắm đánh” vào các khoản trợ cấp công nghiệp “có hại và bóp méo”, điều mà người tiền nhiệm sử dụng để chỉ vào Trung Quốc. Trung Quốc, thành viên G20, được hưởng lợi từ các quy định WTO khi coi nước này có nền kinh tế đang phát triển.

Cuối tuần qua, Thủ tướng Italy cho biết ông tin rằng cuộc họp lãnh đạo G20, dự kiến vào cuối tháng 10/2021, sẽ đạt được cam kết mạnh mẽ về cải tổ WTO./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục