Anh sẽ tăng lương tối thiểu vào năm tới

09:42' - 02/10/2023
BNEWS Ngày 2/10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ thông báo tăng mức lương tối thiểu trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ.

Ngày 2/10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ thông báo tăng mức lương tối thiểu trong bài phát biểu tại hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ, nơi ông được cho là sẽ bỏ qua lời kêu gọi cắt giảm thuế ngày càng tăng trong nội bộ đảng.

 
Đoạn trích của bài phát biểu do đảng Bảo thủ đưa ra không đề cập đến thuế sau khi các nhà lập pháp của đảng này kêu gọi cắt giảm thuế trước cuộc bầu cử dự kiến vào năm tới.

Cuối tuần trước (ngày 29/9), ông Hunt đã loại trừ khả năng cắt giảm thuế trong ngắn hạn, trước khi công bố báo cáo tài chính giữa năm vào ngày 22/11. Đồng thời ông Hunt cũng ủng hộ mục tiêu của Thủ tướng Rishi Sunak là giảm một nửa lạm phát, thay vì giảm thuế trong năm nay.

Trong khi đó, thu nhập trung bình hàng tuần của người lao động Anh trên mọi lĩnh vực đã tăng mạnh, điều mà Ngân hàng trung ương Anh cho là mối lo ngại lớn nhất của họ liên quan đến lạm phát.

Dự kiến trong ngày 2/10, ông Hunt sẽ thông báo rằng mức lương đủ sống, mức lương tối thiểu cho người lao động trên 23 tuổi, sẽ tăng lên ít nhất 11 bảng Anh (13,42 USD) một giờ, từ mức hiện tại là 10,42 bảng Anh/giờ.

Ông Hunt nói: “Chúng tôi đang chờ Ủy ban Trả lương xác nhận khuyến nghị của họ cho năm tới. Nhưng tôi xác nhận, bất kể đề xuất đó là gì, chúng tôi sẽ tăng lương tối thiểu vào năm tới lên ít nhất 11 bảng Anh/giờ”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục