Anh từ chối nới lỏng quy định nhập cư để giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải

11:43' - 29/08/2021
BNEWS Hiệp hội doanh nghiệp logistics Anh (Logistics UK) cho biết nước Anh hiện đang thiếu 90.000 tài xế xe tải.

Chính phủ Anh đã từ chối lời kêu gọi từ các công ty bán lẻ và hậu cần về việc tạm thời nới lỏng các quy định nhập cư hậu Brexit, trong khi các doanh nghiệp cho rằng điều này đang góp phần gây ra tình trạng thiếu tài xế xe tải và gián đoạn chuỗi cung ứng trầm trọng.

Kể từ ngày 1/1 năm nay, hầu hết công dân Liên minh châu Âu (EU) dự định làm việc tại Vương quốc Anh đều cần thị thực – một yêu cầu thường chỉ dành cho những vị trí được trả lương cao hơn nhóm công việc trong lĩnh vực logistics và khách sạn.

Hiệp hội doanh nghiệp logistics Anh (Logistics UK) cho biết nước Anh hiện đang thiếu 90.000 tài xế xe tải. Giữa bối cảnh đó, Hiệp hội Bán lẻ Anh ngày 22/8 đã yêu cầu Chính phủ cấp thị thực tạm thời cho các tài xế xe tải từ EU.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh hôm 28/8 cho biết họ không dự kiến những quy định về thị thực này sẽ thay đổi. Theo người phát ngôn của chính phủ, London muốn các nhà tuyển dụng đầu tư lâu dài vào lực lượng lao động nội địa thay vì phụ thuộc vào lao động từ nước ngoài.

Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh gồm McDonald's, KFC và Nando's, cũng như chuỗi cửa hàng bánh mì Greggs, đều phải đối mặt với nhiều vấn đề trong tuần này, do các nhà cung cấp gặp khó trong hoạt động giao hàng cho họ.

Ông Alex Veitch, người đứng đầu bộ phận chính sách công của Logistics UK, bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của Chính phủ Anh. Vì theo ông, có thể phải mất đến đầu năm sau để giải quyết số yêu cầu kiểm tra cho tài xế vốn đã dồn ứ trong đại dịch COVID-19.

Ông Veitch nhấn mạnh ngành vận tải cần tài xế ngay bây giờ. Việc cấp thị thực tạm thời cho các tài xế xe chở hàng nặng của EU là một giải pháp ngắn hạn trong khi các tài xế mới trong nước được tuyển dụng, đào tạo và kiểm tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục