Anh: Vẫn chưa khắc phục được hoàn toàn sự cố máy tính tại sân bay Heathrow và Gatwick

19:51' - 28/05/2017
BNEWS Ngày 28/5, hãng hàng không Anh British Airways (BA) thông báo BA vẫn chưa nối lại được toàn bộ chuyến bay sau sự cố trong hệ thống máy tính khiến hãng phải hủy bỏ mọi chuyến bay trong ngày 27/5.
Hàng nghìn hành khách hỗn loạn tại sân bay Heathrow và Gatwick ở London sáng 28/5/2017. Ảnh: EPA/TELENEWS

Theo British Airways, sáng 28/5, khoảng 30 chuyến bay tại sân bay Heathrow ở London đã phải hủy lịch trình do chưa hoàn toàn khắc phục được sự cố máy tính, trong khi một chuyến bay cất cánh từ sân bay Gatwick cũng bị hủy.

Trong thông báo mới nhất, BA cho biết hiện hãng đang nỗ lực để có thể vận hành ở mức gần như bình thường lịch trình bay tại sân bay Gatwick và đa số các dịch vụ tại sân bay Heathrow.

Trong số hành trình bị hủy, có cả các chuyến bay tới Manchester, Aberdeen, Dublin và Bucharest, trong khi các chuyến bay tới Berlin, Istanbul, Vienna, Copenhagen chỉ bị hoãn và đã được nối lại. BA khuyến cáo hành khách không nên tới 2 sân bay này nếu chưa xác nhận đã đặt chỗ.

Trước đó, ngày 27/5, hàng nghìn hành khách tại 2 sân bay trên đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi BA thông báo hủy toàn bộ chuyến bay khởi hành từ Heathrow và Gatwick do sự cố máy tính dẫn tới rối loạn nghiêm trọng toàn bộ hệ thống vận hành, làm thủ tục các chuyến bay, ảnh hưởng đến trung tâm liên lạc và website của hãng.

Các nhân viên công nghệ thông tin của BA cho rằng nguyên nhân của sự cố này có thể là do nguồn điện cung cấp không ổn định.

BA cũng là một trong những nạn nhân của vụ tấn công mạng bằng mã độc trên phạm vi toàn cầu xảy ra 2 tuần trước và hiện vẫn đang trong giai đoạn phục hồi./.
>>>Hàng nghìn hành khách hỗn loạn tại sân bay Heathrow và Gatwick ở London

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục