Anh yêu cầu các trường học phổ thông chuẩn bị phương án dạy học từ xa

07:36' - 25/08/2020
BNEWS Chính phủ Anh đã yêu cầu các trường học phổ thông của Anh phải chuẩn bị phương án dạy học từ xa trong trường hợp phải đóng cửa trường học nếu như lệnh phong tỏa cục bộ được áp dụng.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Chính phủ Anh ngày 24/8 đã yêu cầu các trường học phổ thông của Anh phải chuẩn bị phương án dạy học từ xa trong trường hợp phải đóng cửa trường học nếu như lệnh phong tỏa cục bộ được áp dụng.

Thủ tướng Boris Johnson cho rằng "nghĩa vụ đạo đức" là phải để các học sinh học tập trở lại sau 5 tháng nghỉ học và cho rằng nguy cơ mắc bệnh COVID-19 tại các trường học là ít.

Chính phủ cũng cảnh báo cha mẹ học sinh có thể bị xử phạt 60 bảng Anh nếu như không cho con quay trở lại trường học vào tháng 9 tới đây.

Quan điểm của Chính phủ Anh là nếu như trong tương lai, lệnh phong tỏa yêu cầu các trường phải đóng cửa và không thể học tại trường thì các giáo viên phải có trách nhiệm tiếp tục dạy học từ xa cho các học sinh của mình.

Nếu như các ổ dịch bùng phát xung quanh khu vực trường học thì sẽ phải triển khai các đơn vị kiểm tra lưu động, kiểm tra các nhân viên của nhà trường và có thể phải cách ly một số học sinh, hay một số nhóm học sinh trong trường.

Các trường học cần có các biện pháp phòng tránh dịch tại trường của mình và tạo ra các " khu vực an toàn" cho các nhóm học sinh có thể học cùng nhau.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết chính phủ không hướng dẫn học sinh buộc phải đeo khẩu trang khi ngồi trong lớp vì hiểu đeo khẩu trang gây khó khăn trong việc giảng dạy và trao đổi giữa học sinh và giáo viên.

Trong khi đó, Bộ trưởng giáo dục của vùng Scoland, John Swinney lại cho biết đang tư vấn với các giáo viên về việc yêu cầu học sinh phổ thông từ cấp 2 trở lên cần phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Các trường học phổ thông của Anh bắt đầu mở cửa đi học lại từ cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tùy theo quy định của từng địa phương.

Với tình trạng dịch bệnh hiện nay, việc đi học tại trường hay học từ xa sẽ tùy thuộc theo hoàn cảnh của từng trường. Đối với hệ đại học, đa số các trường mở cửa đi học trở lại vào tháng 9, kết hợp giữa học online và học trên lớp.

Tuy nhiên, có một số trường áp dụng học online trong toàn bộ học kỳ đầu, và các sinh viên quốc tế có thể nhập học vào tháng 1/2021 thay cho tháng 9/2020.

Chính phủ Anh thực hiện chính sách phong tỏa cục bộ từng khu vực nếu khu vực đó có tỷ lệ lây nhiễm cao hoặc có ổ dịch. Anh khuyến cáo người dân hạn chế tối đa đi lại giữa các vùng và giữa các nước.

Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp trở lại ở châu Âu, Chính phủ Anh ra quy định những ai từng ở các nước Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Áo, Croatia trong 14 ngày trở lại đây khi nhập cảnh vào Anh đều phải cách ly 14 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục