Anker Trung Quốc tăng giá sản phẩm trên Amazon

06:30' - 12/04/2025
BNEWS Công ty điện tử Anker của Trung Quốc đã tăng giá với 1/5 số sản phẩm bán trên nền tảng Amazon của Mỹ, động thái đầu tiên cho thấy công ty bắt đầu chuyển chi phí sang người mua hàng tại Mỹ.

Công ty điện tử Anker của Trung Quốc chính thức tăng giá đối với 1/5 số sản phẩm bán trên nền tảng thương mại điện tử Amazon của Mỹ, động thái đầu tiên cho thấy công ty bắt đầu chuyển chi phí sang người mua hàng tại Mỹ.

Anker là một trong những nhà bán hàng lớn nhất trên Amazon, chào bán đa dạng các sản phẩm từ sạc dự phòng đến ốp lưng điện thoại. Theo số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SmartScout, Anker đã tăng giá trung bình 18% đối với khoảng 127 sản phẩm, bắt đầu với một số ít sản phẩm hôm 3/4 trước khi mở rộng từ ngày 7/4 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quyết định tăng thêm 50% thuế đối ứng đối với hàng hóa Trung Quốc.

 

Động thái này diễn ra sau khi hiệp hội thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất của Trung Quốc cho biết nhiều công ty của nước này đã bắt đầu tăng giá bán sản phẩm trên Amazon hoặc cân nhắc rời khỏi thị trường Mỹ vì phải chịu mức thuế cao. Ông Scott Needhan, nhà sáng lập SmartScout, cho biết nhiều nhãn hàng đồng thuận với cách làm này.

Trong khi đó, Amazon chưa bình luận gì về thông tin trên.

Trước đó, Anker - công ty có 5.000 nhân viên với doanh thu hằng năm khoảng 3 tỷ USD và là nhà bán hàng lớn nhất trên Amazon -  cũng đã thông báo với các nhà đầu tư về khả năng tăng giá bán sản phẩm, vì có nhiều đối tác là các công ty Trung Quốc đang phải chịu mức thuế cao. Bên cạnh đó,Anker có kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Âu và Đông Nam Á.

Theo các thông báo mới nhất, hiện Mỹ đang áp tổng mức thuế 145% đối với hàng hóa Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh áp mức thuế 125% đối với hàng hóa Mỹ, đánh dấu bước leo thang mới trong cuộc chiến thuế quan giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục