Áp dụng công nghệ để quảng bá và gia tăng thị phần hàng Việt

06:01' - 01/08/2019
BNEWS Để phát triển hàng Việt tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần.

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh "Saigon Co.op" đã tạo ra nhiều điểm mới và khác biệt trong việc linh động áp dụng vào thực tế để quảng bá cho hàng Việt trong suốt 10 năm qua.

No Title

Saigon Co.op phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tổ chức lễ khai mạc chương trình “Tự hào hàng Việt”. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, để phát triển hàng Việt tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã đặt mục tiêu "kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo" giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần.

Vì thế, ngoài việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ở mức cao hơn 90%, đơn vị này đã chủ động áp dụng công nghệ để tuyên truyền quảng bá hàng Việt hiệu quả, tạo sự lan tỏa đến người tiêu dùng cả nước.

Người tiêu dùng mua sắm tại Co.op Mart Quang Trung (Tp. Hồ Chí Minh). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN


Ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ thêm: 5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam.
Vì vậy, số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng lên đáng kể, gần 5 lần trong 10 năm qua và kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt rất lớn.
Những hoạt động điển hình mà Saigon Co.op thực hiện có thể kể đến như phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông,… nhằm tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt.
Cùng với đó, Saigon Co.op còn tham gia tổ chức tháng khuyến mãi lớn “Tự hào hàng Việt”; quảng bá hàng Việt trên app, mạng xã hội và công cụ số; hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục