Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp Tết

15:23' - 24/01/2024
BNEWS Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, từ ngày 6/2/2024 đến hết ngày 16/2/2024, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngoài ra, trong các ngày từ 10/02/2024 đến hết ngày 12/02/2024 không yêu cầu tăng cường quân số; các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Dự báo sản lượng chuyến bay và hành khách thông qua các cảng hàng không tăng cao hơn so với năm trước. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách thông qua các cảng hàng không tăng cao hơn so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đặc biệt đối với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Để đáp ứng tối đa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân có nhu cầu bay trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban ngày (6 giờ - 23 giờ 55 phút) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm (0 giờ -5 giờ 55 phút) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ. Tham số điều phối khu vực nhà ga nội địa: cất cánh sảnh A là 15 chuyến bay/giờ, cất cánh sảnh B là 13 chuyến bay/giờ;  hạ cánh nội địa là 22 chuyến bay/giờ.

Về phía Cảng hàng không Quốc Tân Sơn Nhất thông tin, do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm Tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách nội địa của Cảng hàng không Quốc Tân Sơn Nhất. Một số thời điểm tại nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.

Thời điểm này, ảng hàng không Quốc Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không, hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ tại sân bay.

Các hãng hãng không cũng sớm đưa ra khuyến nghị hành cho hành khách nhằm nhạn chế tối đa bất tiện do xếp hàng chờ đợi và tránh bị nhỡ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, hành khách cần chủ động làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, đồng thời có mặt tại sân bay đúng giờ và tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của nhà chức trách về giấy tờ tùy thân, hành lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục