Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí khoảng 7,4 triệu liều vaccine tiêm chủng mở rộng

17:06' - 19/01/2024
BNEWS Dự kiến khoảng 7,4 triệu liều vaccine các loại sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí với khối lượng xấp xỉ 20 tấn. Các chuyến bay đầu tiên khởi hành từ tháng 1/2024.

Đồng hành cùng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia năm 2024, Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí vaccine trên các chặng bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột. Hoạt động nhằm hỗ trợ cung ứng vaccine nhanh chóng, kịp thời và an toàn cho các địa phương.

Dự kiến khoảng 7,4 triệu liều vaccine các loại sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí với khối lượng xấp xỉ 20 tấn. Các chuyến bay đầu tiên khởi hành từ tháng 1/2024.

 

“Vietnam Airlines luôn sẵn sàng tâm thế góp một phần công sức trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm. Đó cũng là một trong những mục tiêu đặt ra với vai trò của HãngHhàng không Quốc gia thực hiện trách nhiệm xã hội, mang đến những giá trị tốt đẹp và lợi ích cho cộng đồng”, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết.

Chương trình Tiêm chủng mở rộng được triển khai trên toàn quốc tại Việt Nam từ năm 1985, bao gồm việc cung ứng vaccine cho các địa phương triển khai tiêm chủng miễn phí cho trẻ em và phụ nữ có thai. Mỗi năm, có hàng triệu trẻ em và phụ nữ có thai được tiêm miễn phí vaccine phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt, sở, rubella, viêm não Nhật Bản, viêm phổi và viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

Các hoạt động hỗ trợ y tế là một phần của Chiến dịch Hành trình yêu thương (Flights of Love) mà Vietnam Airlines đã triển khai từ nhiều năm qua. Hãng đã tích cực phối hợp với các cơ quan y tế trong, ngoài nước thực hiện nhiều hoạt động như: vận chuyển mô tạng mang lại sự sống cho bệnh nhân, hỗ trợ phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em không may bị dị tật; kết nối đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho y, bác sĩ Việt Nam…

Trước đó, trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Vietnam Airlines cũng là hãng bay tích cực tham gia vận chuyển vaccine phòng chống đại dịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, hãng còn vận chuyển miễn cước hàng chục tấn vật tư y tế và hơn 15.000 y bác sĩ, nhân viên hậu cần tham gia chống dịch trong giai đoạn này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục