Apple “đánh rơi vương miện” lần đầu tiên trong nhiều năm qua

11:45' - 27/11/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch 26/11, hãng Apple Inc. có lúc đã để mất vị trí doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới vào tay hãng Microsoft Corp.

Đây là lần đầu tiên Apple “đánh rơi vương miện” trong nhiều năm qua.

Một cửa hàng của Apple tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 26/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Những tuần qua, giá cổ phiếu của hãng “Quả táo khuyết” đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ và làm “bốc hơi” khoảng 300 tỷ USD trong giá trị vốn hóa trên thị trường của hãng, sau khi cán mốc kỷ lục 1.000 tỷ USD hồi tháng Tám.

Theo Bloomberg, vào giữa phiên giao dịch 26/11, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã giảm xuống 812 tỷ USD, trong khi con số tương ứng của Microsoft tăng lên 819 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên trong hơn 8 năm qua giá trị thị trường của Microsoft vượt Apple.

Nhiều năm qua, Apple đã “thống trị” thị trường chứng khoán Mỹ. Đáng chú ý, hãng “Quả táo khuyết” đã trở thành doanh nghiệp Mỹ đầu tiên có giá trị vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD hồi tháng Tám.

Tuy nhiên, tháng trước, giá cổ phiếu của Apple đã giảm mạnh trước triển vọng ảm đạm về hoạt động kinh doanh trong quý IV/2018.

Apple Inc cảnh báo doanh số bán trong quý IV/2018 có thể sẽ không cao như mức dự báo của Phố Wall, do nhu cầu suy yếu tại các thị trường đang nổi và chi phí trao đổi ngoại tệ tăng.

Apple dự kiến doanh thu trong quý IV/2018 dao động trong khoảng 89-93 tỷ USD, so với mức dự kiến 93 tỷ USD mà Phố Wall đưa ra.

Theo Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, Apple đã nhận thấy sự suy yếu về kinh tế vĩ mô tại một số thị trường mới nổi lớn như Brazil, Ấn Độ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, tỷ giá ngoại tệ cũng có thể tác động tiêu cực đến doanh số bán của Apple.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục