Apple dự kiến doanh thu sẽ giảm quý thứ hai liên tiếp

11:15' - 03/02/2023
BNEWS Trong quý I tài khóa này, lợi nhuận của Apple không đạt dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall lần đầu tiên kể từ năm 2016, do doanh số bán iPhone giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Tập đoàn công nghệ Apple Inc của Mỹ ngày 2/2 dự kiến doanh thu sẽ giảm quý thứ hai liên tiếp, trong khi doanh số bán iPhone có thể cải thiện khi hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trở lại bình thường sau thời gian phong tỏa do đại dịch COVID-19.

 

Trong quý I tài khóa này (kết thúc ngày 31/12/2022), lợi nhuận của Apple không đạt dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall lần đầu tiên kể từ năm 2016, do doanh số bán iPhone giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Doanh thu của Apple giảm 5%, xuống 117,2 tỷ USD và giảm tại mọi khu vực trên thế giới. Doanh thu từ mỗi sản phẩm giảm, trừ doanh thu từ các dịch vụ và iPad. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,88 USD.

Theo số liệu của Refinitiv, các nhà phân tích nhận định doanh thu đạt 121,1 tỷ USD và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,94 USD.

Trong quý vừa qua, Apple đối mặt với nhiều thách thức như việc phong tỏa nhà máy tại Trịnh Châu, Trung Quốc do dịch đã làm chậm tiến độ sản xuất iPhone 14 Pro và Pro Max, hai mẫu vốn kéo lợi nhuận của Apple lên.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Tim Cook đã nói giai đoạn gián đoạn sản xuất trong tháng 12 năm ngoái đã qua. Ông cho rằng việc Trung Quốc phong tỏa đã gây thách thức kép về cả nguồn cung và nhu cầu, với doanh số bán tại nước này giảm 7%, xuống 23,9 tỷ USD.

Dù lạc quan về doanh số bán các dịch vụ và iPhone, ông Cook nói rằng tình hình kinh tế không chắc chắc có thể ảnh hưởng đến các hoạt động như trò chơi và quảng cáo trực tuyến.

Các nhà quản lý của Apple đã nỗ lực trấn an các nhà đầu tư rằng, dù chịu tác động của chu kỳ thăng trầm trong doanh số bán các thiết bị hàng đầu và dễ tổn thương trước các cú sốc của chuỗi cung ứng, tập đoàn đã niêm yết cổ phiếu lớn nhất thế giới này vẫn phát triển ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục