Apple lên kế hoạch trở lại mô hình làm việc trực tiếp từ tháng 9

06:10' - 10/06/2021
BNEWS Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đang đối mặt với sự phản đối của nhân viên trước kế hoạch trở lại mô hình làm việc trực tiếp từ tháng 9 sau hơn 1 năm áp dụng hình thức làm việc từ xa do dịch COVID-19.

Theo trang thông tin công nghệ Verge, nhà sản xuất iPhone đang đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan, tương tự như nhiều công ty khác cũng đang tìm cách hoạt động bình thường trở lại sau khi thực hiện các hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch.

Apple đã kêu gọi nhân viên trở lại hình thức làm việc trực tiếp 3 ngày/tuần, đan xen với làm việc từ xa, từ tháng Chín tới. Tuy nhiên, ít nhất 80 nhân viên đã ký tên vào một bức thư chung kêu gọi áp dụng hình thức làm việc linh hoạt cho các nhân viên đã làm việc từ xa trong hơn một năm qua.

Trong thư, các nhân viên này đánh giá hình thức làm việc từ xa phát huy hiệu quả, giúp họ cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống và công việc, đảm bảo giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng như tạo thuận lợi cho những nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt. Bức thư bày tỏ nguyện vọng của nhân viên tiếp tục thực hiện chế độ làm việc từ xa đang áp dụng.

Cũng giống nhiều công ty công nghệ và các doanh nghiệp khác, Apple cho phép nhân viên được làm việc tại nhà hoặc từ các địa điểm các văn phòng của họ kể từ khi Mỹ bắt đầu thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch hồi năm ngoái.

Hiện các “đại gia” công nghệ khác như Google, Facebook và Microsoft đang áp dụng chế độ làm việc song song kết hợp giữa hình thức trực tiếp và từ xa, trong khi một số công ty như Twitter cho phép nhân viên làm việc từ xa vô thời hạn.

Apple hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức trước yêu cầu trên của các nhân viên. Năm 2017, Apple đã khai trương trụ sở làm việc mới trị giá hàng tỷ USD, được thiết kế giống tàu vũ trụ có tên gọi "Apple Park", nhằm bổ sung thêm không gian làm việc cho nhân viên bên cạnh trụ sở thứ nhất mang tên One Infinite Loop./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục