Apple mở cửa trở lại hơn 25 cửa hàng tại Mỹ

14:19' - 18/05/2020
BNEWS Apple sẽ mở cửa trở lại hơn 25 cửa hàng tại Mỹ, tiếp tục lộ trình khôi phục hoạt động kinh doanh của gần 25% tổng số cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu của doanh nghiệp này.

Apple hồi tháng 3/2020 đã đóng cửa tất cả cửa hàng bên ngoài Trung Quốc để ngăn chăn nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Apple đã bắt đầu đóng cửa hơn 50 cửa hàng tại Trung Quốc hồi tháng 1/2020 và mở cửa trở lại các cửa hàng này vào giữa tháng 3/2020.
Theo người phụ trách lĩnh vực bán lẻ của Apple, Deirdre O'Brien, Apple cam kết mở cửa lại các cửa hàng khi tin tưởng môi trường làm việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và người lao động.
Các cửa hàng này sẽ áp dụng các quy định về giãn cách xã hội, giới hạn lượng khách hàng phục vụ trong cùng một thời điểm và một số cửa hàng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ở bên ngoài hoặc trước cửa hàng.
Apple không công bố chi tiết về doanh thu của hệ thống cửa hàng bán lẻ. Doanh số trực tiếp, bao gồm doanh thu của các cửa hàng bán lẻ, web và doanh số doanh nghiệp, chiếm tới 31% trong 260 tỷ USD doanh thu năm 2019 của Apple.
Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook hồi tháng 4/2020 đã từ chối đưa ra đánh giá về triển vọng kinh doanh của Apple trong quý II/2020 do tình trạng kinh doanh bất ổn trước các tác động tiêu cực của dịch COVID-19.
Doanh số quý I/2020 tại thị trường Trung Quốc của Apple chỉ đạt 9,46 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019 do các cửa hàng phải đóng cửa trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát tại nước này.
Trong tuần qua, Apple đã mở cửa trở lại 5 cửa hàng đầu tiên ở Mỹ, yêu cầu các khách hàng và người lao động thực hiện kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục