Apple lên kế hoạch mở lại một số cửa hàng tại Mỹ từ tuần tới

14:14' - 09/05/2020
BNEWS Apple ngày 8/5 cho biết họ sẽ bắt đầu mở lại dần các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ vào tuần tới, với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 như đảm bảo mọi người vào cửa hàng đều đeo khẩu trang.

Theo thông tin công bố với báo chí, Apple đã lên kế hoạch bắt đầu mở lại một số cửa hàng ở các bang Alabama, Alaska, Idaho và South Carolina.

Apple cho biết sẽ tiến hành các quy trình bổ sung, bao gồm kiểm tra nhiệt độ, giãn cách xã hội và che mặt để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và nhân viên của công ty.

Ngoài ra, "Táo khuyết" cũng sẽ giới hạn số lượng khách hàng có thể vào mua sắm trong một cùng thời điểm. Điều này đồng nghĩa những người thường ghé vào để nhờ trợ giúp kỹ thuật từ "Genius Bar" (trạm hỗ trợ công nghệ) có thể sẽ phải chờ đợi.

Apple cũng khuyến nghị khách hàng nên đặt hàng trực tuyến hoặc đặt hàng và nhận tại cửa hàng để hạn chế việc tiếp xúc cá nhân.

Bang California - nơi “Táo khuyết” đặt trụ sở chính - vẫn đang áp dụng những yêu cầu cách ly tại gia chặt chẽ. Nhưng sang tuần này, chính quyền bang đã cho phép một số doanh nghiệp và ngành công nghiệp hoạt động trở lại với yêu cầu họ phải tiến hành những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cần thiết.

Apple cho biết phía công ty đang theo dõi các số liệu y tế và hướng dẫn của Chính phủ để xác định thời điểm và nơi có thể mở lại cửa hàng một cách an toàn.

Kể từ tháng Ba, 458 cửa hàng của Apple bên ngoài Trung Quốc đã lần lượt bị đóng cửa tạm thời với mục đích giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là lần đầu Apple ra quyết định đóng cửa hàng trên diện rộng, kể cả ở Mỹ. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh trực tuyến của Apple Store Online vẫn được duy trì bình thường.

Động thái của Apple được đưa ra trong một số tiểu bang Mỹ chuyển sang chấm dứt hoặc nới lỏng các lệnh phong tỏa. Song một số cuộc thăm dò cho thấy nhiều người Mỹ vẫn thận trọng về việc nối lại các hoạt động bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục