Apple tài trợ 10 triệu USD sản xuất thiết bị hỗ trợ kiểm dịch COVID-19

21:44' - 07/05/2020
BNEWS Việc thiếu hụt bộ dụng cụ thu thập mẫu xét nghiệm và vật tư để tiến hành các thử nghiệm tầm soát dịch COVID-19 đã làm chậm các nỗ lực truy vết sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở Mỹ.

Ngày 7/5, "gã khổng lồ" công nghệ Apple thông báo đã trao tặng 10 triệu USD cho một công ty sản xuất các thiết bị hỗ trợ lấy mẫu kiểm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhằm khuyến khích công ty này tăng sản lượng.

Thông báo của Apple nêu rõ khoản hỗ trợ này sẽ giúp công ty sản xuất các thiết bị chẩn đoán COPAN Diagnostics có trụ sở tại bang California của Mỹ mở rộng quy mô hoạt động và tạo ra 50 việc làm mới ở Nam California.

Việc thiếu hụt bộ dụng cụ thu thập mẫu xét nghiệm và vật tư để tiến hành các thử nghiệm tầm soát dịch COVID-19 đã làm chậm các nỗ lực truy vết sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở Mỹ.

Công ty mẹ của COPAN Diagnostics - Tập đoàn COPAN, có trụ sở tại vùng Lombardy của Italy và là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trên thế giới trong đại dịch COVID-19, cũng đã phải đẩy mạnh sản xuất khi nhu cầu về các thiết bị hỗ trợ kiểm dịch tăng cao đột biến.

Ở California, COPAN Diagnostics sản xuất những que gạc chuyên dụng để thu thập các mẫu dịch từ mũi nhằm thực hiện xét nghiệm tầm soát các ca mắc COVID-19, cùng những chiếc lọ đựng mẫu thử và các phương tiện vô trùng được sử dụng để vận chuyển những miếng gạc trên đến phòng thí nghiệm.

Với sự giúp đỡ của Apple, COPAN Diagnostics sẽ mở rộng sản xuất bộ dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm dành cho các bệnh viện ở Mỹ, qua đó nâng sản lượng từ mức vài nghìn bộ mỗi tuần ở thời điểm hiện nay lên hơn một triệu bộ mỗi tuần vào đầu tháng 7 tới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của COPAN Diagnostics - ông Norman Sharples đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Apple, cho rằng điều này "đã tạo cú hích lớn đối với những nỗ lực của chúng tôi nhằm tăng quy mô sản xuất các bộ dụng cụ xét nghiệm cũng như các dụng cụ hỗ trợ vận chuyển mẫu xét nghiệm"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục