Apple tập trung vào các tính năng an toàn trong sản phẩm mới

10:17' - 08/09/2022
BNEWS Apple cho biết tính năng cảnh báo thông qua vệ tinh sẽ kết nối thiết bị của người dùng với các cơ quan phản ứng khẩn cấp.

Apple Inc ngày 7/9 đã tránh tăng giá những chiếc iPhone bán chạy nhất của mình trong lần ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm. Thay vào đó, “đại gia” công nghệ Mỹ tập trung vào nâng cấp các tính năng cảnh báo an toàn hơn là thông số kỹ thuật mới hào nhoáng cho sản phẩm của họ.

Tại sự kiện có tên gọi “Far Out”, nhà sản xuất iPhone đã tập trung vào các công nghệ an toàn như khả năng phát hiện một vụ tai nạn xe hơi hay tạo cuộc gọi giải cứu để tăng thêm sức hấp dẫn cho các sản phẩm. Apple cho biết tính năng cảnh báo thông qua vệ tinh sẽ kết nối thiết bị của người dùng với các cơ quan phản ứng khẩn cấp.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ứng dụng FindMy để chia sẻ vị trí của họ qua vệ tinh khi họ không có kết nối mạng nào khác. Dịch vụ này sẽ miễn phí trong hai năm với mẫu iPhone 14, song Apple không cho biết điều gì sẽ xảy ra sau khoảng thời gian đó.

Các công nghệ này đều sẽ xuất hiện trong những sản phẩm mới của Apple, bao gồm iPhone và Apple Watch. Với những công nghệ này, Apple muốn định vị mình là thương hiệu cho phép người dùng theo đuổi sự phấn khích và phiêu lưu – nhưng đi cùng các biện pháp bảo vệ an toàn.

Cũng trong sự kiện này, Apple cho hay họ vẫn giữ giá của các sản phẩm dòng iPhone 14 cao cấp tương đương với các mẫu iPhone 13 năm ngoái. Nhưng Apple đã loại bỏ phiên bản rẻ nhất của mình là iPhone Mini, đồng nghĩa mẫu điện thoại có giá thấp nhất của họ hiện đắt hơn 100 USD so với phiên bản năm 2021.

 

Theo thông báo, mẫu iPhone 14 và iPhone 14+ sẽ có kích thước màn hình hơn 6 inch với viền mỏng hơn. Dự kiến, Apple sẽ bắt đầu nhận đặt hàng cho các mẫu iPhone mới từ ngày 9/9. iPhone 14 có giá khởi điểm là 799 USD, trong khi iPhone 14+ có giá từ 899 USD.

Cũng tại sự kiện nêu trên, Apple cũng công bố các mẫu iPhone khác là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với cấu hình mạnh, màn hình nâng cấp và chip hiện đại hơn hai mẫu đầu. Thông báo cho biết 14 Pro Max có dung lượng pin lớn hơn, đủ để người dùng sử dụng khi tham gia các hoạt động đòi hỏi nhiều thời gian, cũng như có khả năng chống chịu tốt cho các môn thể thao ngoài trời.

Dự kiến, iPhone 14 Pro có giá từ 999 USD, trong khi bản Pro Max có giá từ 1.099 USD. Cả hai mẫu máy này đều có bốn tùy chọn dung lượng.

Ngoài các mẫu iPhone, Apple cũng đã giới thiệu bộ ba đồng hồ thông minh Apple Watch mới, bao gồm một mẫu Watch Series 8, Watch SE 2 và Watch Ultra. Trong đó, Watch Ultra hướng đến các môn thể thao mạo hiểm và lặn. Mẫu này được thiết kế để cạnh tranh với các cái tên nổi tiếng trong giới đồng hồ thể thao như Garmin và Polar.

Dự kiến, Apple Watch Ultra có dung lượng pin lớn hơn, đủ để kéo dài trong suốt các sự kiện như ba môn phối hợp (triathlon). Mẫu này cũng có khả năng chống thấm nước và chịu nhiệt cao hơn cho môi trường ngoài trời, đi kèm tính năng theo dõi bằng GPS tốt hơn cho hoạt động thể thao.

Một tính năng được Apple nhấn mạnh đối với Watch Series 8 là cảm biến nhiệt độ giúp phát hiện kỳ rụng trứng. Công ty cũng khẳng định sẽ bảo mật các thông tin theo dõi này. Hiện vấn đề thông tin y tế cá nhân và sức khỏe sinh sản đã trở thành trọng tâm của các công ty công nghệ, sau khi Tòa án tối cao Mỹ quyết định chấm dứt quyền phá thai hợp hiến tại nước này.

Theo thông tin đưa ra, Watch Series 8 có mức giá giống phiên bản trước đó, trong khi Watch SE 2 thuộc phân khúc tầm trung được nâng cấp với chip S8 (cùng phiên bản bộ xử lý với Watch Series 8) và có giá rẻ hơn bản SE 1.

Nhưng trong khi các phụ kiện như Apple Watch đã thúc đẩy doanh số bán hàng từ cơ sở người dùng hiện tại của Apple, iPhone vẫn là nền tảng cho hoạt động kinh doanh của hãng với 52,4% doanh số bán hàng trong năm tài chính gần đây nhất. Giới đầu tư tiếp tục đặt câu hỏi về danh mục sản phẩm chính tiếp theo của Apple sẽ là gì.

Các nhà phân tích kỳ vọng danh mục đó sẽ là một tai nghe thực tế hỗn hợp có thể được tung ra thị trường ngay trong năm tới. Nhưng Apple không đưa ra gợi ý nào về những sản phẩm tiềm năng đó trong sự kiện ngày thứ Tư vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục