Apple thông báo vượt mục tiêu sử dụng năng lượng sạch tại Trung Quốc

05:30' - 04/05/2021
BNEWS “Ông lớn” công nghệ Apple thông báo vượt mục tiêu sử dụng 2 gigawatt năng lượng sạch tại Trung Quốc, qua đó đẩy nhanh nỗ lực nhằm góp phần sự chuyển đổi của nước này sang một nền kinh tế xanh hơn.

Thông báo cho biết với con số này, gần 4 triệu tấn khí thải CO2 sẽ được cắt giảm hàng năm, tương đương với việc loại bỏ gần 1 triệu ô tô khỏi lưu thông trong một năm, thông qua các giải pháp điện Mặt Trời, điện gió và các loại  năng lượng tái tạo khác.

Apple và các nhà cung cấp của mình ở Trung Quốc cũng tiếp tục đạt tiến triển trong cam kết chung được đưa ra năm 2019, theo đó trực tiếp đầu tư gần 300 triệu USD để phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Quỹ này sẽ được giải ngân hoàn toàn đến cuối năm nay, hỗ trợ một loạt các dự án được dự đoán sẽ tạo ra 1 gigawatt năng lượng tái tạo.

Tháng Bảy năm ngoái, Apple công bố mục tiêu từ nay đến năm 2030 sẽ đạt được trạng thái trung hòa carbon 100% trên khắp chuỗi cung ứng và toàn bộ vòng đời sản phẩm của mình.

Và trong năm qua, đã có thêm 15 nhà cung cấp ở Trung Quốc cam kết tham gia chương trình này của Apple, và chuyển hoạt động sản xuất cho Apple của họ sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Trên phạm vi toàn cầu, Apple cho biết đã có hơn 110 đối tác sản xuất của hãng này chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo khi sản xuất cho Apple, tức gần 8 gigawatt năng lượng sạch dự kiến sẽ được sử dụng.

Một khi hoàn thành, những cam kết này sẽ cắt giảm hơn 15 triệu tấn khi thải CO2 hàng năm, tương đương với việc loại bỏ hơn 3,4 triệu ô tô khỏi lưu thông mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục