Apple thực hiện đợt điều chỉnh lớn nhất hệ thống định giá của App Store

12:21' - 07/12/2022
BNEWS Công ty công nghệ Apple ngày 7/12 thông báo thực hiện đợt điều chỉnh lớn nhất hệ thống định giá của App Store kể từ khi cho ra mắt và vận hành cửa hàng ứng dụng trực tuyến này.

Cụ thể, các nhà phát triển được chủ động định giá các ứng dụng của mình, dao động trong khoảng từ 29 xu Mỹ đến 10.000 USD. Thông báo của Apple nêu rõ đợt nâng cấp này sẽ được áp dụng với tất cả giao dịch từ mùa Xuân năm tới. đợt nâng cấp này sẽ được thực hiện từ mùa Xuân năm tới.

 

Cùng với đó, Apple nâng cấp tính năng mới của App Store giúp các nhà phát triển ứng dụng quản lý doanh số bán hàng, trả lại hàng, thuế,...
Theo Apple, hoạt động nâng cấp này sẽ giúp các nhà phát triển linh hoạt hơn trong việc định giá các sản phẩm ứng dụng của hộ trong khi vẫn đảm bảo tiếp cận được hàng trăm triệu người dùng Apple trên toàn thế giới. Đổi lại, các nhà phát triển ứng dụng tiếp tục phát triển mạnh trên App Store.
Theo hệ thống định giá điều chỉnh, các nhà phát triển có thể chọn lựa từ 900 mức giá, gần gấp 10 lần lựa chọn giá hiện nay trên hệ thống giá của App Store.
Apple năm ngoái đã đồng ý mở rộng các tùy chọn giá tại App Store theo thỏa thuận trị giá 100 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể do các nhà phát triển Mỹ đệ trình vì không hài lòng với việc trả hoa hồng lên tới 30% cho các giao dịch.
Apple cũng đang chịu áp lực chính trị ở Mỹ và Châu Âu để nới lỏng việc nắm giữ App Store khi mà các nhà cung cấp dịch vụ như Spotify, nhà sản xuất Fortnite Epic Games và tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu Twitter chỉ trích hàng công nghệ đa quốc gia này vi phạm điều khoản cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục