Apple "xóa sổ" gần 30.000 trò chơi khỏi kho ứng dụng tại Trung Quốc

11:09' - 02/08/2020
BNEWS Tập đoàn công nghệ Apple đã gỡ bỏ 29.800 ứng dụng trong App Store tại Trung Quốc, trong đó có hơn 26.000 trò chơi (game).

Kênh tin truyền hình Channelnewasia ngày 1/8 dẫn số liệu của công ty nghiên cứu Qimai cho biết tập đoàn công nghệ Aples đã gỡ bỏ 29.800 ứng dụng trong App Store tại Trung Quốc, trong đó có hơn 26.000 trò chơi (game).

Theo Qimai, bước đi trên của Apple được thực hiện đúng thời điểm các cơ quan chức năng Trung Quốc đang tập trung rà soát các trò chơi di động chưa được cấp phép đăng ký. Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đầu năm nay, Apple đã thông báo về thời hạn đến tháng 6 các hãng phát triển trò chơi phải hoàn tất quá trình đăng ký với Chính phủ Trung Quốc để khách hàng tại quốc gia châu Á đông dân nhất thế giới này có thể mua các ứng dụng. Thực tế, các nhà phát hành game hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android tại Trung Quốc lâu nay đã tuân thủ các quy định nói trên. Tuy nhiên, không phải trò chơi nào cũng có giấy phép đúng hạn.

Trong tuần đầu tiên của tháng 7 vừa qua, "trái táo cắn dở" đã gỡ bỏ hơn 2.500 trò chơi khỏi App Store tại Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực ban hành các quy định nghiêm ngặt hơn về cấp phép trò chơi điện tử nhằm loại bỏ những trò chơi có các nội dung nhạy cảm. Trung Quốc là thị trường trò chơi điện tử di động sinh lời nhất thế giới, tạo ra doanh thu cao nhất trên App Store ở mảng game./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục