Argentina: Cháy lan rộng mất kiểm soát tại công viên quốc gia Los Alerces

11:43' - 28/01/2024
BNEWS Các lính cứu hỏa tại Argentina đang phải chật vật khống chế với đám cháy lan rộng “mất kiểm soát” tại công viên quốc gia Los Alerces ở tỉnh Chubut, thuộc vùng Patagonia.

Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 600 ha rừng tại công viên. Đội cứu hộ của tỉnh Chubut đang nỗ lực ngăn ngọn lửa lan đến các thị trấn Esquel và Trevelin, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 2.000 km về phía Tây Nam.

 

Người đứng đầu Bộ phận ứng phó khẩn cấn, cứu hỏa và truyền thông của công viên, ông Mario Cardenas, cho biết đám cháy đang lan rộng mất kiểm soát, trong khi công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi như gió mạnh và nhiệt độ cao. Nhiệt độ tại Patagonia thường lên tới 40 độ C vào mùa Hè của Nam bán cầu. Hiện một số tỉnh của vùng này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp đến tháng 4 tới, do nguy cơ cháy rừng bùng phát.

Công viên Los Alerces được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới, nhờ vào cảnh quan ngoạn mục (sông băng, núi, hồ nước), cùng với đó là thảm thực vật ôn đới dày đặc và các đồng cỏ núi cao hoang sơ. Đây cũng là nhà của một số loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là những khu rừng bách Patagonia cuối cùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục