ASEAN 2020: Trên 200 doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) cho biết, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực. Vì vậy, ngày mai 8/8, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN.
Thông qua đó nhằm mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Ngoài ra, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau COVID-19. Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp tính đến thời điểm này trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính. Cụ thể, nhóm 1 là ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa sẽ hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion): nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 08 tháng 8 năm 2020. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1. Nhóm 2 hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border): nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Cụ thể hơn, đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn thương mại điện tử uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse. Duy nhất vào ngày 8/8 tới đây, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado hay Tiki sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á. Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối. Đáng lưu ý, ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN. Hơn nữa, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch COVID-19. Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN. Những thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo./.Tin liên quan
-
Thị trường
ASEAN 2020: Ngày 8/8 sẽ diễn ra ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
09:07' - 21/07/2020
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN là ngày 8/8 tới . Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên phạm vi toàn khu vực ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trung Quốc chuyển sang nhập khẩu đậu tương Brazil thay vì Mỹ
08:00'
Các nhà chế biến Trung Quốc đã gần như hoàn tất việc đảm bảo đơn hàng mua đậu tương của họ trong quý I/2025 từ Brazil.
-
Thị trường
Thị trường hàng hoá 26 Tết: Nguồn cung đa dạng, giá cả hấp dẫn
16:09' - 25/01/2025
Theo thông tin mới nhất, ngày 25/1 (tức 26 tháng Chạp) Tết Ất Tỵ, hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra sôi động từ cuối tuần trước do nhu cầu tăng trong dịp lễ ông Công ông Táo (ngày 23 tháng Chạp).
-
Thị trường
Sản phẩm chủ đề Rắn hút khách tại Trung Quốc dịp cận Tết Nguyên đán
15:00' - 25/01/2025
Càng gần Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường mua sắm tại Trung Quốc càng sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mang biểu tượng con giáp Rắn.
-
Thị trường
Thị trường Tp Hồ Chí Minh nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ Tết
14:38' - 25/01/2025
Ngày 25/1 (ngày 26 tháng Chạp âm lịch), ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, không khí bán buôn diễn ra nhộn nhịp ở hầu hết điểm bán ở kênh truyền thống lẫn hiện đại.
-
Thị trường
Sức mua tăng, giá hàng hóa tăng nhẹ
11:43' - 25/01/2025
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã bắt đầu bước vào ngày đầu tiên cũng là thời điểm người dân có thêm nhiều thời gian mua sắm hàng hoá cho gia đình.
-
Thị trường
Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ thắt chặt trong năm 2025
09:38' - 25/01/2025
Trong Báo cáo Thị trường Khí đốt Toàn cầu mới đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo thị trường khí đốt tự nhiên toàn cầu sẽ thắt chặt trong năm 2025, với nhu cầu vượt xa tăng trưởng nguồn cung.
-
Thị trường
Ấn Độ có thể cho phép xuất khẩu 1 triệu tấn đường trong năm 2025
08:20' - 25/01/2025
Theo các nguồn tin từ chính phủ và ngành đường, Ấn Độ dự kiến cho phép xuất khẩu 1 triệu tấn đường trong niên vụ hiện tại.
-
Thị trường
Giá dưa hấu Tết tăng
10:46' - 24/01/2025
Những ngày này, trên các cánh đồng dưa hấu ở xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu tràn ngập không khí rộn ràng thu hoạch dưa phục vụ Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Diễn biến mới của thị trường lao động ở "xứ sương mù"
10:15' - 24/01/2025
Chính phủ Vương quốc Anh đang chịu áp lực trong việc giới hạn số lượng thị thực du học được chuyển sang thị thực lao động sau khi số liệu mới được công bố cho thấy thị thực du học đang bị lợi dụng.