ASEAN 2020: Trên 200 doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) cho biết, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.
Vì vậy, ngày mai 8/8, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN.
Thông qua đó nhằm mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.
Ngoài ra, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau COVID-19.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp tính đến thời điểm này trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính.
Cụ thể, nhóm 1 là ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa sẽ hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion): nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 08 tháng 8 năm 2020. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.
Nhóm 2 hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border): nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Đặc biệt, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.
Cụ thể hơn, đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn thương mại điện tử uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse.
Duy nhất vào ngày 8/8 tới đây, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado hay Tiki sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.
Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối.
Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.
Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.
Đáng lưu ý, ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.
Hơn nữa, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch COVID-19.
Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN.
Những thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo./.
Tin liên quan
-
Thị trường
ASEAN 2020: Ngày 8/8 sẽ diễn ra ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
09:07' - 21/07/2020
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN là ngày 8/8 tới . Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên phạm vi toàn khu vực ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh "giữ nhiệt" sức mua sau Tết
12:24'
Ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, sức mua trên thị trường bán lẻ vẫn duy trì sức mua tăng cao ở nhiều ngành hàng.
-
Thị trường
Cơ hội việc làm ở Mỹ gia tăng trong tháng 12/2022
09:10'
Cơ hội việc làm ở Mỹ bất ngờ gia tăng trong tháng 12/2022, cho thấy nhu cầu đối với lao động tại nước này vẫn còn mạnh, bất chấp lãi suất cao hơn và lo ngại gia tăng về một đợt suy thoái kinh tế.
-
Thị trường
Nhiều nước châu Âu xem xét năng lượng địa nhiệt thay thế khí đốt
06:02' - 05/02/2023
Sau khi đi vào hoạt động đầy đủ, nhà máy địa nhiệt mới của thành phố Munich (Đức) sẽ có thể cung cấp khí sưới ấm cho 80.000 hộ gia đình địa phương thông qua một mạng lưới đường ống rộng lớn.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2021
18:43' - 04/02/2023
Giá xuất khẩu gạo từ Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2021 trong tuần này, được hỗ trợ bởi nhu cầu vững chắc và nguồn cung hạn chế.
-
Thị trường
Thị trường phân bón: Nguồn cung đủ nhưng giá vẫn ở mức cao
18:05' - 04/02/2023
Nhiều chuyên gia phân bón và tài chính thế giới dự báo, giá phân bón đang giảm nhưng khả năng vẫn neo ở mức cao và hoàn toàn phụ thuộc giá xăng dầu thế giới và diễn biến của cuộc chiến Nga-Ukraine.
-
Thị trường
Vì sao thị trường không rung lắc mạnh khi lãi suất tăng?
16:20' - 04/02/2023
Các thông báo về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương, từng được coi là “kim chỉ nam” dự báo xu hướng thị trường, dường như đã không còn gây nhiều xáo động trong tâm lý của nhà đầu tư nữa.
-
Thị trường
Hàng quán kinh doanh món chay đông khách dịp Rằm tháng Giêng
15:26' - 04/02/2023
Hầu hết đơn vị kinh doanh từ nhà bán lẻ đến hàng quán phục vụ món chay đều tăng cường nguồn cung hàng hóa để đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường.
-
Thị trường
Quảng Ngãi: Hơn 10.500 cơ hội việc làm cho người lao động
12:59' - 04/02/2023
Ngày 4/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp tổ chức “Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão’’ năm 2023.
-
Thị trường
Thị trường Rằm Tháng Giêng: Thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định
11:29' - 04/02/2023
Sáng 4/2, thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, hoa tươi phục vụ cho dịp cúng Rằm tháng Giêng (ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão) rất sôi động và phong phú.