ASEAN khởi động kế hoạch 10 năm thúc đẩy quảng bá du lịch

12:28' - 23/01/2016
BNEWS Bộ trưởng 10 nước ASEAN tuyên bố sẽ phát động chiến dịch mang tên "Visit ASEAN@50" để kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN vào năm 2017.
Các quốc gia ASEAN phát động chương trình thúc đẩy, quảng bá du lịch. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Du lịch 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã cùng khởi động kế hoạch 10 năm về việc quảng bá khu vực, nhằm nâng mức đóng góp của ngành du lịch vào nền kinh tế ASEAN lên 15% vào năm 2025 trong dịp cuối tuần này.

Chiến dịch trên, dự kiến phát động tại Berlin (Đức) vào tháng 3 nhân một hội nghị du lịch, sẽ trưng bày hàng trăm sản phẩm du lịch, các sự kiện cũng như các trải nghiệm của ASEAN hướng tới các du khách trong và ngoài khu vực.

Kế hoạch du lịch 10 năm đòi hỏi sự đẩy mạnh quảng bá, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch bao gồm phát triển các điểm đến trong khu vực, thu hút đầu tư du lịch, cải thiện hệ thống chứng nhận tiêu chuẩn du lịch của ASEAN, mở rộng kết nối và cơ sở hạ tầng, tăng cường sự tham gia của các cộng đồng địa phương vào du lịch.

Nếu các dự án được triển khai đầy đủ, ASEAN ước tính đóng góp của ngành du lịch vào tổng số việc làm có thể tăng từ 3,7% lên 7% vào năm 2025, chi tiêu của du khách quốc tế có thể tăng từ 877 USD lên 1.500 USD/người. Đến năm 2025, lượt khách du lịch có thể tăng lên 152 triệu lượt.

Năm 2013, ngành du lịch đóng góp khoảng 12,3% cho Tổng sản phẩm nội khối (GDP) của ASEAN với 102,2 triệu lượt khách.

Đến năm 2014, con số này đã tăng lên 105 triệu lượt khách. Tháng 12/2015, ASEAN đã chính thức thành lập một cộng đồng kinh tế thống nhất. Giới chức ASEAN nhận định du lịch sẽ là trụ cột chính trong việc hội nhập của khu vực với hơn 600 triệu dân này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục