AstraZeneca cam kết giao vaccine đúng hẹn cho các nước Đông Nam Á​

17:56' - 28/06/2021
BNEWS Sau sự chậm trễ giao hàng ban đầu, ngày 28/6, hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh/Thụy Điển) thông báo sẽ đảm bảo đáp ứng việc cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho các nước ở Đông Nam Á theo đúng kế hoạch.

AstraZeneca cho biết Thái Lan, nơi đang sản xuất vaccine của hãng này trong nước, sẽ nhận được 6 triệu liều như đã thỏa thuận trong tháng này, trong khi việc xuất khẩu vaccine sang các nước Đông Nam Á khác sẽ bắt đầu vào đầu tháng 7.

Trong một tuyên bố, AstraZeneca Thái Lan cho biết đối tác Siam Bioscience, thuộc sở hữu của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, sẽ sản xuất 180 triệu liều vaccine trong năm nay, trong đó hơn 30% cho Thái Lan và 70% cho các nơi khác ở Đông Nam Á.

AstraZeneca Thái Lan không cung cấp chi tiết về tình trạng và số lượng các đơn đặt hàng cho các quốc gia khác. Hiện AstraZeneca và Siam Bioscience chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Chiến dịch tiêm chủng đại trà tại Thái Lan chủ yếu sử dụng vaccine của AstraZeneca. Thái Lan cũng đã sử dụng vaccine của công ty công nghệ sinh học Sinovac (Trung Quốc) với 10,5 triệu liều đã nhận được cho đến nay.

Bộ Y tế Thái Lan ngày 28/6 cho biết việc tiêm 2 mũi vaccine Sinovac đã được chứng minh đạt hiệu quả 95% trong việc giảm nguy cơ tử vong và các biến chứng nghiêm trọng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy vaccine này đạt hiệu quả từ 71% đến 91% trong việc giảm lây nhiễm biến thể Alpha được phát hiện đầu tiên ở Anh.

Tuy nhiên, bộ này cảnh báo các ca nhiễm biến thể Delta, được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ, đã tăng đáng kể trong tuần qua trong đó tăng 30% ở thủ đô Bangkok./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục