Audi Việt Nam đồng hành cùng Nam Phong vào vòng chung kết cuộc thi F1

17:25' - 06/08/2018
BNEWS Từ ngày 9 đến ngày 13/9/2018, đội Nam Phong gồm 6 học sinh lớp 12 sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết cuộc thi 'F1 trong trường học' tại Singapore với sự đồng hành của Audi Việt Nam.

Được khởi xướng tại Anh vào năm 2000, cuộc thi F1 cho trường học là một giải đấu mang tính giáo dục, cạnh tranh toàn cầu do Formula One kết hợp với chương trình toàn cầu STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Audi Việt Nam đồng hành cùng đội Nam Phong tham gia chung kết “F1 trong trường học” sắp diễn ra tại Singapore. Ảnh: Ngọc Nguyễn

Giải đấu này đã thu hút hàng triệu học sinh trên toàn cầu và trở thành cuộc thi mang tính cạnh tranh cao nhất cho học sinh trung học trên thế giới.

Cuộc thi F1 cho trường học hiện đã có hơn 26 triệu học sinh trong độ tuổi từ 11-19 đến từ 17.000 trường học trên 45 quốc gia.

Cuộc thi F1 cho trường học này đã trải qua 13 vòng chung kết thế giới và vòng chung kết thứ 14 sẽ được tổ chức từ ngày 9-13/9/2018 tại Singapore cùng thời gian diễn ra giải Formula 1 2018 Singapore Airlines Singapore Grand Prix.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam hỗ trợ nhiều giai đoạn trong quá trình thiết kế mô hình xe F1 cho đội Nam Phong. Ảnh: Ngọc Nguyễn

Những thí sinh tham dự trong các nhóm 3-6 học sinh sẽ thiết kế một chiếc xe đua công thức 1 cỡ nhỏ và sẽ được đánh giá ở các khía cạnh khác nhau bao gồm tốc độ, thiết kế, tiếp thị và thuyết trình.

Vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra với với sự tham dự vài chục đội đạt chất lượng quốc gia được lựa chọn trong số 20 triệu học sinh và sẽ cạnh tranh nghiêm ngặt tất cả các tiêu chí.

Nam Phong là đội đại diện Việt Nam gồm 6 học sinh lớp 12 có kỹ năng tốt, tận tụy và kiên trì của trường quốc tế British Hồ Chí Minh với đam mê thành công tại đấu trường chung kết F1 cho trường học 2018 diễn ra tại Singapore.

Mô hình xe F1 của đội Nam Phong. Ảnh: Ngọc Nguyễn

Từ năm 2015, Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi F1 trong trường học với các đội Helios (2015), Doppler Racing (2016), Photon Racing (2017) và năm nay là Nam Phong (2018), tất cả đều là những học sinh của trường Quốc tế British (BIS) tại Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2016, Audi Việt Nam đã tài trợ cho đội Doppler Racing, đội này sau đó đã giành giải Best Newcomer Award và đứng vị trí thứ 2 trong thử thách Autodest Fusion Pressure và là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Một trong những đơn vị tài trợ Nam Phong, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho hay, Audi coi trọng thiết kế tân tiến và giảm trọng lượng, vì vậy Audi đã hỗ trợ nhiều giai đoạn trong quá trình thiết kế của Nam Phong để đạt được kết quả bản mô hình xe có tốc độ nhanh nhất./.

Xem thêm:

>>Mỹ: Các doanh nghiệp ô tô có thể sẽ tiếp tục tuân thủ quy định tiết kiệm nhiên liệu cũ

>>Chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo hạn chế lái xe BMW trong diện triệu hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục