Audi Việt Nam triệu hồi xe Q5 để lắp đặt miếng bảo vệ

10:28' - 15/05/2022
BNEWS Audi Việt Nam vừa xác nhận số lượng xe Audi Q5 bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi để lắp đặt miếng bảo vệ trên xe là 726 chiếc, số lượng xe đang nằm tại kho của công ty là 122 chiếc.

Trong quá trình nghiên cứu, theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục, AUDI AG - công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô hạng sang đã phát hiện trên một số xe Audi Q5 được sản xuất trong thời gian cụ thể, hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau.

 
Điều này có thể từ nguyên nhân chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe dẫn đến hư hỏng hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2022 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.

Audi Việt Nam khẳng định, các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng và hành khách đi cùng, tất cả các xe này sẽ được kiểm tra, khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 9/5/2025 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Các khách hàng sử dụng dòng xe trên có thể tra cứu trực tiếp việc xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục