Australia: Bão gây gián đoạn hoạt động của sân bay Sydney

22:06' - 24/12/2023
BNEWS Chiều 24/12, một cơn bão đã tràn vào Sydney (Australia), làm gián đoạn các chuyến bay tại sân bay thành phố và gây lũ quét tại một số khu vực.

Theo hãng truyền thông ABC News, trung tâm kiểm soát không lưu đã ra lệnh dừng mọi chuyến bay vào Sydney ngay trước 17h theo giờ địa phương và kéo dài trong khoảng một giờ.

 

Người phát ngôn của hãng hàng không Qantas cho biết có 20 chuyến bay đã được chuyển hướng đến Melbourne và Canberra để tiếp nhiên liệu trước khi quay trở lại Sydney.

Bên cạnh đó, cũng có những chuyến bay khác bị hoãn do các con đường xung quanh sân bay bị ngập, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Trong thông báo mới nhất, người phát ngôn của sân bay Sydney xác nhận sân bay đã trở lại hoạt động bình thường nhưng ông khuyến cáo hành khách nên dành nhiều thời gian cho việc di chuyển tới sân bay và thường xuyên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình.

Trong khi đó, báo Sydney Morning Herald đưa tin Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp bang New South Wales (NSW) đã triển khai 20 hoạt động giải cứu trên khắp Sydney. Trong 24 giờ qua, cơ quan này cũng ứng phó với 94 sự cố khác liên quan đến các tòa nhà, đường sá và nhà cửa bị ngập lụt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục