Tây Ban Nha bắt giữ nhiều nhân viên sân bay nghi "chôm đồ" ký gửi

07:25' - 17/12/2023
BNEWS Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 14 nhân viên làm việc tại sân bay Nam Tenerife thuộc quần đảo Canary của nước này, do nghi ngờ họ ăn trộm đồ trong hành lý ký gửi.

Trong thông báo, cảnh sát cho biết họ đã thu giữ nhiều món đồ được cho là bị đánh cắp, trị giá gần 2 triệu euro (tương đương 2,2 triệu USD) từ nhóm nhân viên nói trên tại sân bay Nam Tenerife - sân bay lớn nhất ở Tenerife, đồng thời là một trong những sân bay đông khách du lịch nhất tại Tây Ban Nha. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra đối với 20 nhân viên khác cũng làm việc tại đây.

 

Sân bay Nam Tenerife đón khoảng 11 triệu lượt khách mỗi năm, hầu hết là khách du lịch châu Âu muốn tới tận hưởng khí hậu dễ chịu tại các hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc châu Phi.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra nói trên được tiến hành sau khi có nhiều hành khách phàn nàn về việc họ bị thất lạc đồ đạc trong hành lý ký gửi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hành vi trộm cắp được thực hiện tại khoang chứa hàng của máy bay. Tại đây, các đối tượng tình nghi đã mở vali của hành khách, lấy trộm những món đồ có giá trị rồi đóng lại như cũ.

Trong cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 29 đồng hồ đeo tay hạng sang, 120 món đồ trang sức, 22 điện thoại di động cao cấp và nhiều loại thiết bị điện tử.

Cảnh sát tin rằng các nghi phạm đã bán nhiều món đồ ăn trộm được trước đó trên mạng Internet hoặc tại các cửa hàng địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục