Australia chi 30 triệu USD để bảo tồn loài gấu koala

21:40' - 04/02/2022
BNEWS Chính phủ Australia cam kết chi 50 triệu AUD (30 triệu USD) trong 4 năm tới cho việc bảo tồn loài gấu koala thông qua các hoạt động phục hồi môi trường sống, giám sát quần thể và nghiên cứu sức khỏe.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết khoản kinh phí này sẽ giúp tăng cường bảo vệ loài gấu koala bằng cách khôi phục môi trường sống của loài vật này, nâng cao hiểu biết về quần thể gấu, hỗ trợ đào tạo cách điều trị và chăm sóc, đồng thời tăng cường nghiên cứu về sức khỏe của chúng.

Theo Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley, nguồn tài trợ tập trung vào 8 dự án phục hồi môi trường sống của gấu koala ở bờ biển phía Đông Australia, cũng như nghiên cứu khoa học về các bệnh gây hại và cách thức điều trị những chú gấu bị thương.

 

Loài vật biểu tượng của Australia đang phải đối mặt với tình trạng bị mất đi môi trường sống do việc khai khẩn đất đai cho trồng trọt và phát triển đô thị, đặc biệt tại các bang New South Wales (NSW), Vùng Lãnh thổ Thủ đô ACT và bang Queensland, nơi gấu koala được xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng cao trong trung hạn.

Ước tính có tới 1/3 số gấu koala ở bang NSW, khoảng 10.000 con, đã chết trong trận cháy rừng mùa Hè 2019-2020 và các đợt hạn hán trước đó. Một phân tích của Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) cho thấy từ năm 2010 đến 2018, 43.113 ha môi trường sống của loài gấu koala đã bị khai hoang, chưa kể đến các hoạt động khai thác gỗ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục