Australia ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao nhất trong 1 ngày

14:13' - 29/12/2021
BNEWS Ngày 29/12, Australia ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong 1 ngày ở mức cao nhất từ trước đến nay, do sự lây lan của biến thể Omicron.

Cụ thể, trong 24 giờ qua, Australia có thêm 16.500 ca mắc mới, cao hơn nhiều so với mức cao kỷ lục 11.300 ca trong ngày 28/12.

Số ca mắc mới tại New South Wales (NSW) – bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến thể Omicron, tăng gần gấp đôi lên 11.201 ca so với mức 6.062 ca một ngày trước đó. Số ca mắc mới tại bang Victoria cũng tăng hơn 1.000 ca lên mức 3.776 ca.

Trong khi đó, các cơ sở xét nghiệm COVID-19 tại NSW – bang đông dân nhất Australia, đang trở nên quá tải.

Giới chuyên gia cho rằng một phần là do bang Queensland lân cận yêu cầu du khách đi lại giữa các bang phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính trước khi vào bang này.

Quy định này của bang Queensland đã vấp phải chỉ trích của bang NSW do sau kỳ nghỉ lễ khiến người dân đổ xô tới các cơ sở xét nghiệm, khiến việc trả kết quả bị chậm trễ.

Trước tình hình trên, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết bang này sẽ nới lỏng các quy định đối với việc đi lại giữa các bang, theo đó, du khách chỉ cần kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính để vào bang này kể từ ngày 1/1 tới.

Australia đang phải vật lộn đối phó với làn sóng lây nhiễm Omicron song giới chức nước này vẫn loại trừ biện pháp phong tỏa, cho rằng cần tập trung vào lượng bệnh nhân phải nhập viện.

Bên cạnh đó, nước này cũng sẽ rút ngắn thời gian chờ tiêm mũi tăng cường xuống còn 4 tháng bắt đầu từ ngày 4/1 tới, đồng thời siết chặt một số hạn chế, trong đó có quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm trong nhà.

Trên thực tế, dù số ca bệnh phải nhập viện đang tăng, song vẫn còn khá xa so với mức đỉnh trong làn sóng lây nhiễm do biến thể Delta gây ra.

Bất chấp làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron và Delta gây ra, Australia vẫn là một trong những nước có số ca mắc mới COVID-19 thấp nhất thế giới, với khoảng 338.200 ca mắc, trong đó có 2.210 ca tử vong, nhờ việc áp đặt các quy định giãn cách xã hội và hạn chế biên giới nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, hiện nhiều bang của nước này bắt đầu thực hiện chiến lược sống chung an toàn với COVID-19 sau khi tỷ lệ tiêm phòng cao hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục