Australia khuyến cáo mạng xã hội X vì không tuân thủ quy định nộp phạt

18:10' - 14/11/2023
BNEWS ESafety cũng đặt ra hạn chót đến cuối tháng 10 năm nay để mạng xã hội X trả tiền phạt hoặc xin gia hạn nộp phạt. 

Ngày 14/11, Cơ quan giám sát an toàn trực tuyến ESafety của Australia cho biết mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của tỷ phú Elon Musk đã không trả khoản phạt mà cơ quan này đưa ra liên quan đến hạn chế của X trong việc ngăn chặn các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Tháng 10 vừa qua, Cơ quan giám sát an toàn trực tuyến ESafety đã phạt mạng xã hội X 610.500 AUD (tương đương 385.000 USD) do nền tảng này không hồi đáp những nghi vấn mà ủy viên của ESafety, bà Julie Inman Grant, gửi cho X vào tháng 2/2023 liên quan đến việc ngăn chặn nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

ESafety cũng đặt ra hạn chót đến cuối tháng 10 năm nay để mạng xã hội X trả tiền phạt hoặc xin gia hạn nộp phạt. X cũng đã từng xin gia hạn nộp phạt và lệnh này đã hết hạn vào ngày 10/11.

 

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của  bà Inman Grant cho biết mạng xã hội X đã không nộp phạt cho giới chức quản lý Australia theo khung thời gian quy định và ESafety đang cân nhắc những biện pháp tiếp theo đối với công ty này.

Hiện, mạng xã hội X chưa phản ứng trước thông tin trên.

Sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk đã sa thải hơn 80% nhân viên của mạng xã hội này trên toàn cầu, trong đó bao gồm nhiều vị trí nhân sự chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung và ngăn chặn hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Bà Inman Grant nhận định rằng điều này đã làm suy yếu khả năng của X trong việc chủ động phát hiện hành vi khai thác nội dung lạm dụng trẻ em trên nền tảng này, từ mức 90% xuống còn 75% chỉ trong vòng 3 tháng sau kể từ khi thuộc quyền điều hành của ông Musk.

Bà Grant nêu rõ: "Twitter/X đã công khai tuyên bố rằng việc xử lý tình trạng bóc lột tình dục trẻ em là ưu tiên số một của công ty, nhưng đó không thể chỉ là những lời nói suông. Chúng ta cần thấy lời nói đi đôi với những hành động hữu hình".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục