Australia kiểm soát được đám cháy tại nhà máy của Tesla sau 3 ngày bùng phát

19:05' - 02/08/2021
BNEWS Đám cháy tại nhà máy tích trữ điện năng sử dụng pin năng lượng của Tesla tại thành phố Geelong bang Victoria, Australia, đã được lực lượng cứu hỏa khống chế vào sáng ngày 2/8, sau 3 ngày bùng phát.

Vụ cháy bùng phát từ ngày 30/7 tại trụ sở dự án Victoria Big Battery, do công ty năng lượng tái tạo Pháp Neoen xây dựng và sử dụng pin của Tesla.

Sở cứu hỏa thành phố Geelong (CFA) cho biết 1 tấm pin lithium nặng 13 tấn bên trong một container đã bốc cháy, nhưng rất may ngọn lửa không lan sang container khác rất gần đó.

Tuy nhiên, CFA vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây cháy. Một số lính cứu hỏa và xe chữa cháy từ CFA vẫn còn ở hiện trường 24 giờ tiếp theo nhằm phòng ngừa trong trường hợp ngọn lửa bùng phát trở lại.

Đây là một trong những cơ sở lớn nhất thế giới, được thiết kế để tích trữ điện năng tạo ra từ nguồn năng lượng tái tạo, sau đó truyền tải vào mạng lưới điện.

Người dân địa phương ban đầu được cảnh báo về khả năng khói độc, tuy nhiên Cơ quan bảo vệ môi trường cho biết việc giám sát cho thấy chất lượng không khí gần nhà dân tốt.

Giám đốc điều hành Neoen Australia, Louis de Sambucy nói không có ai bị thương trong vụ cháy và với việc nhà máy được ngắt khỏi lưới điện, không có ảnh hưởng đến việc cung cấp điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục