Australia kiện Google liên quan đến việc sử dụng dữ liệu cá nhân

14:48' - 27/07/2020
BNEWS Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia đã khởi kiện hãng công nghệ Google thuộc Tập đoàn Alphabet (Mỹ) với cáo buộc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về việc sử dụng rộng rãi dữ liệu cá nhân.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã khởi kiện hãng công nghệ Google thuộc Tập đoàn Alphabet (Mỹ) với cáo buộc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về việc sử dụng rộng rãi dữ liệu cá nhân cho mục đích quảng cáo.

Trong đơn kiện Google lên Tòa án liên bang, ACCC cho rằng Google đã không nhận được sự đồng ý rõ ràng từ người tiêu dùng, cũng như không thông báo chính thức cho họ về việc hãng công nghệ này đã hợp nhất thông tin cá nhân trong các tài khoản Google với các hoạt động trên các trang mạng không phải của Google nhưng sử dụng công nghệ của hãng này trong năm 2016.

Theo ACCC, hành động trên đã cho phép Google liên kết danh tính cùng các cách thức khác để nhận dạng người tiêu dùng với hành vi của họ trên Internet.

Hiện có tới 98% người dân Australia sử dụng công cụ Google để tra cứu thông tin trên điện thoại di động.

ACCC cáo buộc Google đã sử dụng dữ liệu hợp nhất để tăng cường quảng cáo có mục tiêu, vốn là một nguồn thu chủ chốt của hãng, trong khi không thông báo rõ cho người tiêu dùng về những thay đổi trong chính sách sử dụng dữ liệu cá nhân của hãng.

Hiện Google chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

ACCC đưa ra động thái trên trong bối cảnh những quan ngại về xâm phạm quyền riêng tư đang gia tăng trên thế giới.

Các nhà lập pháp của Mỹ và châu Âu gần đây cũng đặc biệt chú ý tới các công ty công nghệ trong việc xử lý dữ liệu người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục