Australia lãng phí hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho sử dụng điều hòa

20:25' - 20/12/2017
BNEWS Theo khảo sát của trang Finder.com.au của Australia, cách sử dụng điều hòa lãng phí đã làm "xứ sở chuột túi" thiệt hại khoảng 1,23 tỷ USD mỗi năm.
Kết quả khảo sát 2.017 người của Finder cho thấy cứ 1 trong 5 người thừa nhận đã để điều hòa hoạt động dù họ đã rời khỏi nhà.
Trung bình mỗi người dân Australia lãng phí khoảng 4,1 giờ sử dụng năng lượng mỗi ngày. Điều này làm hóa đơn mỗi hộ gia đình ở Australia tăng thêm 440 USD mỗi quý hay 1.760 USD mỗi năm.
Chuyên gia của Finder cho Bessie Hassan cho rằng cách sử dụng điều hòa một cách “sang trọng” khi thời tiết quá nóng. Tuy nhiên khi thời tiết “mát mẻ” hơn thì người tiêu dùng Australia mới thấy “đáng lo ngại” với đà tăng sử dụng điện năng tăng “đột biến”.
Theo khảo sát trên, những người trẻ tuổi từ 18 đến 22 tuổi và phụ nữ là những người luôn thích cảm giác mát lạnh nhất từ điều hòa. Họ tiêu tốn cho việc sử dụng điều hòa trung bình khoảng 5,6 và 4,2 giờ mỗi ngày. Nam giới là những người tiết kiệm hơn, khi chỉ "lãng phí" khoảng 3,8 giờ điều hòa mỗi ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục