Australia thu giữ lượng lớn tiền chất điều chế ma túy đá

16:13' - 06/10/2017
BNEWS Cảnh sát Australia ngày 6/10 thông báo vừa bắt giữ lượng lớn hóa chất đủ để điều chế số methamphetamine, hay còn gọi là ma túy đá, lên tới 3,6 tỷ đôla Australia (2,8 tỷ USD).

Theo thông báo, cảnh sát đã bắt giữ 3,9 tấn ephedrine dạng dung dịch được giấu trong một kiện hàng gồm các thùng trà xanh được chuyển đi từ Thái Lan. Đây là vụ bắt giữ tiền chất ma túy bất hợp pháp lớn nhất trong lịch sử Australia. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 2 đối tượng tình nghi liên quan vụ vận chuyển và buôn bán má túy này, song chưa tiết lộ danh tính của chúng.

Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết trong 2 chiến dịch được triển khai 3 tuần gần đây, cảnh sát và các lực lượng hải quan cũng đã thu giữ 350kg ma túy đá cất giấu trong các thùng nhựa được vận chuyển từ Thái Lan sang Australia.

Nhà chức trách Australia đã mở cuộc điều tra nói trên sau khi nhận được thông tin từ giới chức Thái Lan về một số vụ tình nghi vận chuyển ma túy trái phép quy mô lớn vào Sydney.

Theo Bộ trưởng Keenan, thành công của các chiến dịch này chủ yếu là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật Australia và nước ngoài.

Ông Keenan cũng nhấn mạnh việc không để ma túy trái phép tràn vào Australia và không để ma túy được buôn bán bất hợp pháp trên các đường phố ở nước này là một trong những ưu tiên cao nhất của Chính phủ Thủ tướng Malcolm Turnbull.

Theo thống kê, số lượng methamphetamine được sử dụng tại Australia đã tăng cao gấp 3 lần trong vòng 5 năm trở lại đây. Australia hiện là quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ ma túy đá theo đầu người cao nhất thế giới và nước này đang trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với các đối tượng buôn bán ma túy.

>>>Cảnh sát Australia đột kích 2 ngôi nhà trồng cây gai dầu chiết xuất ma túy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục