Australia tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 4 triệu người dân vào giữa tháng 4/2021

21:01' - 06/02/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia đặt mục tiêu tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 4 triệu người dân vào giữa tháng 4/2021.

Hiện các cơ quan y tế nước này đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị hậu cần cho chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng.

Tại phiên điều trần trước Quốc hội ngày 5/2, Bộ trưởng Y tế Australia Brendan Murphy cho biết chương trình tiêm chủng có thể sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2 tới và hàng triệu liều vaccine sẽ được phân phối trong vòng vài tuần.

Lộ trình tiêm chủng sẽ bắt đầu với 1,4 triệu liều vaccine dành cho các nhóm ưu tiên, bao gồm các nhân viên làm việc trên tuyến đầu chống dịch và những người dễ bị tổn thương nhất, và mục tiêu đề ra là mỗi tuần có thể tiêm chủng cho khoảng vài trăm nghìn người và 4 triệu trong tổng số hơn 25 triệu người dân Australia sẽ được tiêm chủng vào giữa tháng 4/2021.

Ông Murphy cho biết việc tiêm chủng sẽ được thực hiện tại khoảng 2.000 điểm trên cả nước. Tốc độ tiêm chủng có thể nhanh hay chậm hơn hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung vaccine.

Các cơ quan y tế Australia cũng sẽ thiết lập một cơ sở dữ liệu quốc gia về chương trình tiêm chủng, trong đó sẽ công khai những dụng phụ nếu có của các loại vaccine.

Hiện giới chức nước này đang đánh giá và có thể sẽ sớm cấp phép cho vaccine của hãng Pfizer/BioNTech.

Trước đó, ngày 4/2, chính phủ Australia xác nhận sẽ mua thêm 10 triệu liều vaccine của Pfizer, nâng tổng số lượng đặt mua vaccine này lên 20 triệu liều.

Ngoài ra, Australia cũng sẽ có 53,8 triệu liều vaccine của AstraZeneca, trong đó 50 triệu liều sẽ được sản xuất trong nước, và mua thêm 51 triệu liều vaccine Novavax./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục