New York mở rộng tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người có bệnh nền

09:32' - 06/02/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, bang New York vừa quyết định mở rộng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho những người có bệnh nền thuộc nhóm nguy cơ cao kể từ ngày 15/2 tới.

Phát biểu họp báo trực tuyến ngày 5/2, Thống đốc bang Andrew Cuomo tuyên bố sẽ sớm công bố danh sách các bệnh nền thuộc diện được ưu tiên tiêm vaccine sau khi giới chức bang bàn bạc với Trung tâm Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Trước mắt, những người mắc bệnh tim mạch, ung thư, bệnh phổi, gan, tiểu đường, béo phì và phụ nữ mang thai sẽ được nằm trong nhóm ưu tiên.

Quyết định mở rộng tiêm chủng được Thống đốc Cuomo đưa ra dựa trên dữ liệu cho thấy đã có 75% số y, bác sĩ làm việc trong các bệnh viện được tiêm chủng ít nhất một liều vaccine và các bệnh viện sẽ có thêm một tuần để tiêm nốt cho những người còn lại trước khi điều chuyển vaccine cho những đối tượng khác.

Cùng ngày 5/2, thành phố New York đã mở điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 tại sân vận động Yankee ở quận Bronx nhằm khuyến khích người dân da màu đi tiêm chủng.

Bronx là quận có tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 cao nhất New York và điểm tiêm chủng vừa được mở có khả năng tiêm được cho 15.000 người mỗi tuần. Ngay trong ngày đầu đi vào hoạt động, điểm tiêm chủng này đã có tới 13.000 tới đăng ký.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết sẽ sớm mở thêm một điểm tiêm chủng lớn khác trong vài ngày tới và dự kiến sẽ đặt tại Citi Field ở quận Queens.

Theo thống kê, trong ngày 4/2, toàn bang New York có thêm 6.970 ca nhiễm mới, thấp hơn 1/3 so với thời điểm cách đây 2 tuần. Tổng số người được tiêm phòng trên toàn bang là 2,2 triệu người.

Thành phố New York vẫn là nơi có nguy cơ cao nhất, do có số ca nhiễm mới và tử vong vẫn ở mức cao trong suốt 2 tuần qua.

Trung bình mỗi ngày thành phố này có thêm 5.164 ca mắc mới, đưa tổng số ca nhiễm của thành phố đến nay lên 623.713 người.

Một điểm đáng lưu ý khác là tỷ lệ xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của thành phố New York khá cao, ở mức 8,51%, trong đó tỷ lệ ở quận Bronx lên tới 10%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục