Australia “vật lộn” tình trạng thiếu lao động trình độ cao

07:00' - 12/11/2021
BNEWS Chính sách đóng cửa biên giới đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lao động trình độ cao tại Australia.
 Một nhà tuyển dụng cho biết các công ty đang xem xét điều chỉnh mức lương hai lần một năm và tăng lương cơ bản lên tới 15% trong nỗ lực giữ chân nhân viên.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên trong một số ngành nghề như luật sư chuyên về mua bán và sáp nhập (M&A), chuyên gia phân tích dữ liệu, quản lý khách sạn, tăng mạnh, giữa bối cảnh lực lượng lao động mỏng dần sau hai năm đóng cửa biên giới.

Một nhà tuyển dụng cho biết những lao động hoạt động trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao như quản lý dữ liệu, kinh doanh thông minh, an ninh mạng, thu hút nhân tài, có thể mong đợi mức tăng lương lên tới 20%.

Andrew Brushfield, Giám đốc phụ trách chi nhánh tại Australia của công ty tư vấn nguồn nhân lực Robert Half, cho biết họ đang thảo luận với các khách hàng về các biện pháp để giữ chân nhân viên. Tăng lương là biện pháp chủ đạo để thu hút và giữ nhân viên, nhưng sự linh hoạt khi làm việc tại nhà cũng là một phương án được đặt ra.

Wild Tech, một công ty phần mềm có trụ sở tại Sydney, đang chào mời khoản thưởng 10.000 USD cho những nhân viên đồng ý ký hợp đồng. Giám đốc điều hành Grant Wild cho biết ông chưa từng sử dụng biện pháp này trong suốt 25 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Mặc dù Australia đã mở cửa biên giới trong tháng này cho các công dân đã được tiêm chủng đầy đủ, song các nhà tuyển dụng cho rằng việc tìm kiếm và giữ nhân sự có thể khó khăn trong năm 2022 khi người lao động tìm ra nước ngoài.

Các công ty khách sạn ở Anh, điểm đến phổ biến nhất của người Australia làm việc ở nước ngoài, đang phải chiến đấu với tình trạng thiếu lao động do việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu. Nick Hare, người sáng lập UK Pub Co, công ty sắp xếp công việc cho người Australia ở Anh, cho biết nhiều người đang cung cấp các chuyến bay, chỗ ở và thậm chí các chuyến du lịch châu Âu cho những người Australia sẵn sàng di chuyển./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục