Australia xây dựng siêu xa lộ có trạm nạp điện miễn phí cho ô tô điện

20:16' - 27/07/2017
BNEWS Bang Queensland của Australia ngày 27/7 cho biết nước này đang xây dựng một siêu xa lộ với các trạm nạp điện miễn phí để thúc đẩy việc sử dụng ô tô điện.

Động thái này diễn ra trong khi nhiều nước trên thế giới đang nỗ lực giảm lượng khí thải thông qua việc thúc đẩy sử dụng ô tô điện.

Siêu xa lộ trên dài 1.800 km, chạy dọc theo Rạn san hô Great Barrier, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của nước này. Trong giai đoạn đầu xây dựng, xa lộ sẽ đi qua 18 thị trấn và thành phố, và đoạn đường này sẽ đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng tới.

Theo một người phát ngôn của chính quyền bang Queensland, phần lớn các trạm nạp nhiên liệu cho ô tô điện trên xa lộ trên sẽ do hãng Tritium lắp đặt, số còn lại sẽ do hãng điện lực Schneider Electric đảm nhận.

Cũng liên quan đến việc xây dựng siêu xa lộ này, người điều hành Hội đồng ô tô điện của Australia, ông Behyad Jafari cho biết sự ủng hộ ban đầu của Chính phủ Australia đối với dự án nói trên là một tín hiệu tốt và bang Queensland rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy sử dụng ô tô điện, đồng thời tạo điều kiện cho cho hút đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo nhiều việc làm mới.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Australia Josh Frydenberg, mặc dù ô tô điện ở Australia không phổ biến như ở nhiều quốc gia khác, nhưng nước này dự kiến sẽ tăng số ô tô điện lên tới khoảng 12.000 chiếc vào năm 2020 và 1 triệu chiếc vào năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục