Australia xem xét bỏ quy định du khách phải xét nghiệm trước khi nhập cảnh

11:12' - 23/03/2022
BNEWS Du khách quốc tế đến Australia tới đây sẽ không bắt buộc phải làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trước khi nhập cảnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, du khách quốc tế tới Australia tới đây sẽ không bắt buộc phải làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trước khi nhập cảnh, trong bối cảnh "xứ sở chuột túi" đang dần chuyển sang chiến lược sống chung với COVID-19 và chính phủ đang nỗ lực hỗ trợ ngành du lịch hồi sinh.

 

Phát biểu với báo giới ngày 23/3, Thủ tướng Scott Morrison nhấn mạnh việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh là cột mốc quan trọng đối với Australia. Mặc dù chưa đưa ra thời điểm cụ thể tiến hành việc nới lỏng quy định liên quan tới việc phòng, chống dịch COVID-19, nhưng ông cho biết Bộ trưởng Y tế Greg Hunt sẽ sớm thông báo về vấn đề này.

Hiện để có thể nhập cảnh vào Australia, mọi du khách đều phải tuân thủ quy định có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày trước khi nhập cảnh. Quy định này dựa trên Tuyên bố về an toàn sinh học do Bộ trưởng Y tế Australia ban hành và sẽ hết hiệu lực vào ngày 17/4.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Hunt cho biết yêu cầu mới về an toàn sinh học của Australia sẽ được Bộ Y tế ban hành sau khi xem xét cẩn trọng, dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia về sức khỏe và Hội đồng Y tế quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục