Hướng dẫn mới về quy trình xuất, nhập cảnh của Lào đối với khách du lịch

15:40' - 18/03/2022
BNEWS Khách quốc tế khi đi du lịch Lào cần lưu ý những quy định và điều kiện thủ tục để nhập cảnh vào Lào.

Việc nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế vẫn sẽ thực hiện theo chương trình Vùng xanh du lịch đã được triển khai từ đầu năm 2022, trong khi các trường hợp doanh nhân, chuyên viên, lao động phổ thông chưa có thị thực, đơn vị chủ quản (công ty, dự án) vẫn phải xin phép thông qua Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo quy trình cũ.

Quy định nhập cảnh với du khách quốc tế

Chính phủ Lào đã cho phép người muốn nhập cảnh có thể đăng ký trực tuyến để nhận mã QR vaccine (ID vaccine) tại trang laogreenpass.gov.la và điền vào biểu mẫu trực tuyến các thông tin về hộ chiếu, giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xác nhận đã mắc và khỏi COVID-19 không quá 6 tháng, xác nhận đặt phòng khách sạn, bảo hiểm nhân thọ/COVID-19.

Khi nhập cảnh Lào, mọi cá nhân phải có chứng nhận kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi đến và có đầy đủ giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng COVID-19, đồng thời phải được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cách ly để đợi kết quả trong ít nhất 48 giờ tại địa điểm do Ủy ban phòng chống COVID-19 quy định, nếu âm tính có thể được phép về cách ly theo dõi tại nhà.

Sau khi hoàn tất mẫu, người nộp đơn phải chờ Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 xem xét, nếu hợp lệ, một giấy xác nhận mã QR cá nhân sẽ được gửi về địa chỉ email đã đăng ký.

Theo quy định mới, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào, sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực nếu người xin nhập cảnh chưa thực hiện quy trình đăng ký để có xác nhận mã QR nói trên.

>>> Đi du lịch Thái Lan hiện nay cần những điều kiện gì?

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục