Avast: Máy tính doanh nghiệp tại Việt Nam có nguy cơ cao nhất dính phần mềm độc hại

08:09' - 02/07/2020
BNEWS Theo Avast, Việt Nam nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách 10 quốc gia có nguy cơ cao nhất bị nhiễm phần mềm độc hại đối với máy tính của doanh nghiệp.

 

Theo Báo cáo Rủi ro máy tính toàn cầu của Công ty an ninh mạng Avast công bố ngày 1/7, 15% số máy tính trên toàn cầu của các doanh nghiệp đối mặt với rủi ro lây nhiễm phần mềm độc hại. 

Phóng viên TTXVN thường trú tại châu Âu dẫn báo cáo cho biết, trong số 10 quốc gia có nguy cơ cao nhất bị nhiễm phần mềm độc hại, Việt Nam nằm ở vị trí đầu tiên với gần 46%, tiếp đến là Bangladesh (38%), Indonesia (35%), Trung Quốc (33%),..

Trong khi đó, tỷ lệ này thấp nhất là ở Ireland (gần 11%), Thụy Điển và Phần Lan. Tại Đức, cứ 8 máy tính thì có 1 máy tính có nguy cơ bị lây nhiễm (trên 12%) - nguy cơ tương đối thấp so với nhóm 10 nước đứng đầu.

Báo cáo trên được đưa ra dựa trên phân tích chi tiết các mối đe dọa phần mềm độc hại đã được Avast nhận diện cũng như tần suất số vụ tấn công mạng nhằm vào máy tính của doanh nghiệp.

Theo đó, mối đe dọa, từ đơn giản đến phức tạp, đối với các máy tính doanh nghiệp trên toàn cầu trong năm qua đã tăng 4%.

Theo chuyên gia bảo mật của Avast, mạng máy tính của các doanh nghiệp ngày càng đối mặt với nguy cơ lớn hơn từ tội phạm mạng, đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện bảo mật nhiều lớp để bảo vệ mạng cũng như thiết bị đầu cuối nhằm giảm thiểu mối đe dọa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục