Bắc Bộ và Trung Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức rất cao

10:17' - 12/08/2021
BNEWS Theo bản tin dự báo thời tiết, các thành phố Bắc Bộ và Trung Bộ đều có chỉ số tia cực tím (UV) ở mức rất cao và gây hại trong khoảng từ 11-13 giờ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/8, nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Trung Bộ giảm dần, chỉ còn ít nơi trên 38 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến ở mức 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 10-17 giờ.

Các thành phố Bắc Bộ và Trung Bộ đều có chỉ số tia cực tím (UV) ở mức rất cao và gây hại trong khoảng từ 11-13 giờ.

Tại Nam Bộ, chỉ số UV ở Thành phố Hồ Chí Minh đạt mức cao, thành phố Cần Thơ đạt mức rất cao, thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) ở mức trung bình.

Từ ngày 13-15/8, chỉ số UV ở các thành phố trên cả 3 khu vực đều có nguy cơ gây hại cao và rất cao trong ngày 13-14/8, riêng Hà Nội ngày 14/8 có nguy cơ gây hại trung bình. Sang ngày 15/8, ngoại trừ các thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Cần Thơ, Cà Mau (tỉnh Cà Mau) chỉ số UVcó nguy cơ gây hại cao, các thành phố còn lại đều có nguy cơ gây hại trung bình.

Để bảo vệ làn da khi bức xạ tia cực tím gây hại ở mức rất cao, người dân nên hạn chế ra ngoài từ 11-13 giờ, ở dưới bóng mát và che chắn khi ra ngoài, bắt buộc bôi kem chống nắng, đội mũ…

Khi ở ngoài trời, người dân nên đeo kính râm chặn được ít nhất 99% tia cực tím. Kính râm có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, cũng như các nếp nhăn quanh mắt.

Ngoài ra, ở những nơi còn nắng nóng và nắng nóng gay gắt, để bảo vệ sức khoẻ, mọi người cần có một chế độ ăn hợp lý nhằm tăng cường các vitamin và khoáng chất từ hoa quả; hạn chế đồ chiên, mỡ, kiểm soát chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đúng giờ, tránh thức khuya, căng thẳng... Đặc biệt, mỗi người cần bảo đảm chế độ uống đủ nước với 2-2,5 lít nước/ngày/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục